ตู่นำเสื้อแดงรณรงค์แก้รธน.

ตู่นำเสื้อแดงรณรงค์แก้รธน.

ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช. แถลงข่าวประจำสัปดาห์นปช.แดงทั้งแผ่นดิน โดยมีคนเสื้อแดงกว่า 100 คนเข้ารับฟัง

นายจตุพรกล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ต้องยอมรับความจริงว่า

มีฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์คิดโค่นล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์อยู่ทุกวัน แล้วคนเสื้อแดงก็คืออุปสรรคสำคัญของฝ่ายล้ม เพราะฉะนั้นฝ่ายแกนนำจึงปรึกษาหารือกันเบื้องต้นว่า หน้าที่บริหารประเทศคือหน้าที่ของรัฐบาล หน้าที่การประคับประคองรักษาประชา ธิปไตยเป็นหน้าที่ของคนเสื้อแดง

นายจตุพรกล่าวต่อว่า จะนัดหมายแกนนำเพื่อระดมความคิดเห็นทุกรุ่นทุกเวทีมาประชุม

ร่วมกันเพื่อระดมความคิดเห็นในการขับเคลื่อนขบวนการคนเสื้อแดงในวันที่ 6-7 ก.พ. เพื่อรับรู้สถานการณ์ทางการเมืองร่วมกัน และจะได้เดินสายรณรงค์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญพร้อมกัน เพราะแม้ว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยที่คนเสื้อแดงสนับสนุนจะเป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ แต่อย่าลืมว่าสมัยนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ก็ถูกคว่ำอย่างไม่เป็นท่า เพราะชะล่าใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากเกินไป ฉะนั้นในร่างของประชาชนจะมีการระดมจากภาคส่วนอื่นๆ ด้วยเพื่อให้เกิดความหลากหลาย

"หลังจากที่เราได้สัมมนากันแล้วเราจะมีภารกิจเดินสายจัดกิจกรรม และแกนนำเดินทางไปพบปะปราศรัย โดยอาจจะแบ่งเป็นภูมิภาค เช่น เหนือทั้งภาค อีสานทั้งภาค กลางทั้งภาค ใต้ทั้งภาค เพื่อที่จะได้คุยกับประชาชนอย่างครบถ้วน โดยในวันที่ 19 ก.พ. นี้ จะจัดงานชูธงรณรงค์ในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ โบนันซ่า เขาใหญ่" นายจุตพรกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์