ชูวิทย์แฉเครือข่ายบ่อนแฟรนไชส์ ส.สมหมาย-ตือมังกรทอง มี ตร.ยศ พล.ต.อ. เป็นแบ๊ก

ชูวิทย์แฉเครือข่ายบ่อนแฟรนไชส์ ส.สมหมาย-ตือมังกรทอง มี ตร.ยศ พล.ต.อ. เป็นแบ๊ก


เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวว่า

การเปิดบ่อนการพนันถือเป็นเรื่องเล็ก แต่ปัญหาอยู่ที่การเข้มงวด จับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจบางคนอ้างว่าบ่อนบางแห่งเปิดเป็นเทศกาล บางบ่อนเปิดเล่นแล้วก็เลิก และบ่อนวิ่ง ซึ่งข้อมูลที่ตนนำมาเปิดเผยนั้น ตนได้รับข้อมูลมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะจ่ายเงินกันไม่ทั่วถึง เงินดังกล่าวจึงนำไปสู่การวิ่งเต้นเพื่อหาผลประโยชน์

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า ตำรวจมีหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อปกป้องประชาชน แต่ขณะนี้กลับมีตำรวจที่มาควบคุม ชี้นำ ให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ความจริงตำรวจไทยเก่ง สามารถจับยาเสพติดได้ทีละ 3 ล้านเม็ด แต่พอมาเป็นเรื่องบ่อนการพนัน กลับบอกว่าจับไม่ได้ เวลาไปตรวจกลับว่างเปล่าทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้กำกับสายไหมเป็นคนที่น่ารัก และน่าหยิกแก้ม หากได้มีโอกาสขึ้นศาลตนจะนำคลิปบ่อนย่านสายไหมไปเปิดให้ศาลดู

ทั้งนี้ ตนมีคลิปสถานบันเทิงที่เปิดเป็นแฟรนไชส์ โดยมี 2 เครือข่ายใหญ่ คือ บ่อนเฮียตือ มังกรทอง (มีนบุรี) มี 14 แห่ง เจ้าของบ่อนโชว์หวิวที่สายไหม โดยมีนายชัยจะคอยออกรับแทน และมีตำรวจชื่อย่อ อ. ตำรวจระดับนี้มียศไม่ต่ำกว่า พล.ต.อ. และบ่อนเครือข่าย ส. สมหมาย มี 8 แห่ง โดยมี พล.ต.อ. อักษรย่อ จ. เป็นแบ๊กอัพให้ ซึ่งในเทศกาลปีใหม่ก็ได้ไปร่วมงานเลี้ยง แสดงอิทธิพลให้ชาวบ้านเห็น แล้วจะทำให้ประชาชนเข้าใจอย่างไร ทั้งนี้ การเปิดบ่อนการพนันต้องเคลียร์เป็นบ่อนๆ ไป และต้องดูว่าอยู่ใน สน.ใด หากเป็นบ่อนใหญ่วันละ 2 ล้านบาท และบ่อนเล็กหากรายได้ดีเฉลี่ยวันละ 1 ล้านบาท

"บ่อนแฟรนไชส์ ของ ส.สมหมาย จะมีสัญลักษณ์เป็นตึกสีเขียว และพนักงานจะสวมเสื้อสีเขียว แต่ล่าสุดพบว่าบ่อนดังกล่าวได้เปลี่ยนเป็นสีม่วงแล้ว ขณะนี้บ่อนคลาสสิกใหญ่ๆ ทั้งย่านเตาปูน หรือประตูน้ำ ก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ และยังมีบ่อนเล็กอีกจำนวนมากที่ยังเปิดอยู่เช่นกัน" นายชูวิทย์กล่าว

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีสถานบันเทิงที่ห่างจากสน.ทองหล่อ แค่ 100 เมตร แต่ไม่มีใบอนุญาต เปิดให้บริการถึงตี 5 ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก สถานที่บันเทิงบางแห่งยังเป็นที่สำหรับซื้อขายยาเสพติดของชาวต่างชาติ และเยาวชนด้วย และย่านพุทธมณฑลสาย 2 ยังเปิดให้บริการจนถึงเช้า ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในละแวกนั้น รวมไปถึงสถานบันเทิงย่านรัชดา ก็เปิดให้บริการถึง 8 โมงเช้า ซึ่งตนจะรวบรวมหลักฐาน การร้องเรียนจากประชาชน และคลิปวิดีโอบ่อนการพนัน และสถานบันเทิง ส่งไปรษณีย์ไปเพื่อร้องเรียนต่อ ผบช.น.ด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์