ตร.เล็งสอบ‘น้องเดียร์’ คลี่คดียิงเสธฯแดงรอบ2

ตร.เล็งสอบ‘น้องเดียร์’ คลี่คดียิงเสธฯแดงรอบ2

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่า พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า
 
พนักงานสอบสวนเรียกนายคริสโตเฟอร์ นักข่าวชาวอเมริกัน ที่อยู่ในเหตุการณ์นายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิสระชาวอิตาลี ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 และถูกยิงบาดเจ็บที่ขาขวาด้วย มาพบพ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รองผบก.น.6 หัวหน้าพนักงานสอบสวนฯ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังรอรายงานการสอบสวนอยู่

 พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวอีกว่า ส่วนคดีพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก
 
ถูกยิงเสียชีวิตและพนักงานสอบสวนเตรียมรื้อคดีขึ้นมาสอบสวนอีกครั้งนั้น ก่อนหน้านี้น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือน้องเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวเสธแดง เข้าพบพ.ต.อ.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.สามเสน และพนักงานสอบสวน เพื่อทำสำนวน หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพกลับคืนมาให้บช.น. โดยในวันนี้ตนกับน.ส.ขัตติยานัดพบ เพื่อสอบถามบางเรื่องที่ยังสงสัยอีกครั้ง ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะหารือที่บช.น.หรือรัฐสภา ก่อนรายงานให้พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. รับทราบ สำหรับข้อมูลที่น.ส.ขัตติยาให้ปากคำครั้งก่อนระบุยังมีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเสธแดงถูกยิงอีก 2 ราย และยังไม่เคยให้การกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้กำลังติดต่อเชิญเข้าให้ข้อมูล

 เมื่อถามว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ระบุมือปืนยิงเสธแดงเป็นนายตำรวจระดับสูงจากภาคอีสาน รอง ผบช.น.กล่าวว่า ก็เป็นแนวทางการข่าว เราต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์