ยิ่งลักษณ์ยันไม่แก้ ม.112 ชี้ไม่ควรดึงสถาบันมายุ่งเกี่ยวแก้ไข รธน.

ยิ่งลักษณ์ยันไม่แก้ ม.112 ชี้ไม่ควรดึงสถาบันมายุ่งเกี่ยวแก้ไข รธน.

เมื่อวันที่ 24 มกราคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปเยือนประเทศอินเดีย
 
ยืนยัน รัฐบาลไม่แก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 พร้อมระบุไม่ควรดึงสถาบันมายุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน วอนทุกฝ่ายร่วมกันปกป้อง ทั้งนี้ รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังน้ำลด


ทั้งนี้ ได้เดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคมนี้
 
โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่าการเดินทางเยือนดังกล่าวถือเป็นการเยือนครั้งสำคัญ ที่ไทยได้รับเกียรติสูงสุดในฐานะแขกเกียรติยศ เพื่อเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันสถาปนาสาธารณรัฐอินเดีย หรือวันชาติอินเดีย ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่แต่ละปีได้รับเชิญเพียง 1 คน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-อินเดีย ที่มีต่อกัน


นอกจากนี้ จะหารือกับนายมานโมฮัน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีอินเดีย เรื่องหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์การเพิ่มเป้าหมายการค้า การลงทุน เป็น 2 เท่า

การลงนาม MOU หลายด้าน และความร่วมมือด้านอื่น เช่น พลังงาน วิทยาศาสตร์ ความมั่นคง ที่จะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงท่าอากาศยานกองทัพอากาศปาลาม กรุงนิวเดลี ในเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังท่าอากาศยานเมืองอักกรา โดยเครื่องบินของสายการบิน Indian Air เพื่อเยี่ยมชมทัชมาฮาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์