โฆษก ปชป.จี้ “นลินี” ประท้วงสหรัฐ

โฆษก ปชป.จี้ “นลินี” ประท้วงสหรัฐ

“ชวนนท์” เรียกร้องให้ “นลินี” ประท้วงสหรัฐ ที่มีรายชื่อถูกขึ้นบัญชีกระทรวงการคลังสหรัฐ ทั้งที่ไม่ทำอะไรผิด จับผิดนายกรัฐมนตรี รู้เรื่องอยู่แล้ว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสหรัฐขึ้นบัญชีดำไม่ให้ทำธุรกรรมทางการเงินเป็นการเข้าใจผิด เพราะเป็นเพียงการแซงก์ชั่นเท่านั้นว่า คำว่าแซงก์ชั่นรุนแรงกว่าการขึ้นบัญชีดำ เพราะแสดงว่าเขาไม่คบด้วยเป็นการคว่ำบาตร แต่การพูดเช่นนี้ เท่ากับยอมรับว่าเป็นคนที่สหรัฐ ไม่ให้คนของเขาคบค้าสมาคมร่วมธุรกิจทางการเงินใดๆ ทั้งสิ้น และที่ปฏิเสธว่าไม่เคยทำธุรกิจค้าพลอยกับประธานาธิบดีซิมบับเว แล้วเหตุใดจึงปล่อยให้ตัวเองมีรายชื่ออยู่ในแซงก์ชั่นถึง 4 ปี ทำไมไม่ใช้สิทธิปกป้องรักษาชื่อเสียงหน้าตา เพราะถือเป็นผู้มีชื่อเสียงทางธุรกิจคนหนึ่ง ดังนั้น จึงขอให้นางนลินีออกมาประณามและประท้วงสหรัฐ อย่างเป็นทางการ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เหตุผลที่นางนลินี ระบุว่าเป็นเพียงแค่การต้อนรับนายมูกาเบ ประธานาธิบดีซิมบับเว

ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ทำให้ถูกขึ้นบัญชีดำนั้น ควรจะหาเหตุผลที่ฟังแล้วไม่ดูถูกคนไทยจะดีกว่า เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริงแอร์โฮสเตสที่ต้อนรับนายมูกาเบ หรือมหาวิทยาลัยในประเทศไทยที่ลูกชายนายมูกาเบ เรียนอยู่ ก็คงถูกขึ้นบัญชีดำถ้วนหน้ากันแล้ว และอยากถามว่าที่ผ่านมานางนลินี เป็นผู้แทนการค้า ได้ส่งเสริมธุรกิจไทยกับสหรัฐหรือไม่ และที่บอกว่าเข้าสหรัฐได้ ถ้าเขาไม่ทำธุรกิจด้วยนางนลินี จะไปกินไปนอนหรือใช้บัตรเครดิตได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่การดิสเครดิต หรือเกมการเมือง

นายชวนนท์ กล่าวว่า นางนลินี ทราบเรื่องนี้ดีเพราะเกิดขึ้นมา 3-4 ปีแล้ว
 
และยังแสดงหนังสือว่าสหรัฐก็ยอมรับว่ารัฐบาลไทยได้สอบถามถึงสถานะของนลินีแล้วด้วยก็เท่ากับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โกหกหรือไม่ เพราะเคยบอกว่าไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน การที่นางนลินี บอกว่าขอให้ตนเป็นคนสุดท้ายที่ถูกกลั่นแกล้ง ตนก็ขอพูดแทนคนไทยทั้งประเทศว่าขอให้เป็นคนสุดท้ายเช่นเดียวกันที่รัฐบาลจะแต่งตั้งรัฐมนตรีที่ไม่เหมาะสม มาทำร้ายประทศเพียงเพื่อเอาใจคนคนเดียว ที่จริงนางนลินี ไม่ควรขอประชาชน แต่ควรมีสำนึกรับผิดชอบด้วยการลาออก อย่าสร้างความเสียหายให้ประเทศ ฝากเตือนไปยังนางนลินี ที่ให้สัมภาษณ์ว่าสหรัฐเข้าใจผิด หรือถูกกลั่นแกล้งก็ขอให้ระมัดระวังอย่าใช้อารมณ์ตอบโต้อย่าให้ปัญหาตัวเองมาเป็นปัญหาของชาติ ขอให้ใช้สติทบทวนในเรื่องนี้ ขอให้ทบทวน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์