พระกี้ร์ ขึ้นศาล-คดีหมิ่นอภิสิทธิ์

พระกี้ร์ ขึ้นศาล-คดีหมิ่นอภิสิทธิ์

ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ม.ค. นี้ ศาลได้นัดพร้อมคู่ความรวม 2 คดี
 
โดยคดีแรก อ.4177/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) เป็นจำเลยในความฐานหมิ่นประมาท กรณีเมื่อระหว่างวันที่11,17 ต.ค. 52 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้กล่าวปราศรัยหมิ่นประมาทให้ประชาชนทั่วไปฟัง และถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์พีเพิล แชนแนลให้เข้าใจว่า โจทก์เป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโจทก์เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เลวทรามต่ำช้า ใจอำมหิต ใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชน และข้อความอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

  โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และเตรียมทนายความไว้พร้อมแล้ว ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกวันที่ 10 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

 สำหรับคดีที่ 2 อ.1463 2553 ที่พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโนอดีตรอง ผบช.น. เป็นโจทก์ฟ้องนายอริสมันต์เป็นจำเลยในความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 18 -19 มี.ค.53 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้กล่าวปราศรัยต่อหน้าผู้ร่วมชุมนุมหลายพันคนด้วยข้อความดูถูกเหยียดหยามใส่ความโจทก์ทำนองว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นสุนัขรับใช้ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และข้อความอื่น ๆ

 โดยศาลได้อ่านคำฟ้องแล้วสอบถามจำเลย ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธเช่นกัน ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พระอริสมันต์ ซึ่งอุปสมบทที่วัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาศาล พร้อมนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ และผู้ติดตามเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์