ชุมพล ป้องนลินีวอนให้เวลาพิสูจน์ผลงาน

ชุมพล ป้องนลินีวอนให้เวลาพิสูจน์ผลงาน


ชุมพลป้องนลินี วอนให้เวลาพิสูจน์ผลงาน จวกอเมริกาจุ้นเรื่องชาวบ้าน มองเป็นเกมส์ระหว่างอเมริกากับจีน

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคร่วมรัฐบาล ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยแต่งตั้ง นางนลิณี ทวีสิน ซึ่งติดแบล็คลิสต์ของสหรัฐอเมริกา เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า

 เป็นอำนาจของประเทศไทยไม่เกี่ยวกับอเมริกา ขอให้ไม่ผิดกฎหมายไทยก็พอ ส่วนการชี้แจงของนางนลิณีถือว่าดีพอสมควร สามารถสร้างความกระจ่างให้แก่ประชาชนได้มากขึ้น ส่วนที่ฝ่ายค้านกลัวจะเกิดผลกระทบต่อการทำธุรกรรมร่วมกับสหรัฐอเมริกานั้น ตนเห็นว่าอย่าไปคาดการณ์ล่วงหน้า ต้องให้โอกาสและเวลานางนลินีทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเองก่อน ผลที่ได้อาจดีกว่าที่คาด อีกอย่างนางนลินีก็เคยเป็น สมาชิกวุฒิสภาปี 2543 ของกรุงเทพมหานคร ที่มาจากการเลือกตั้ง นั่นก็แปลว่าประชาชนกรุงเทพฯได้ให้การยอมรับในการทำงานของนางนลินี

ผู้สื่อข่าวถามว่าการติดแบล็คลิสต์ทางการเมืองส่วนตัวนั้นจะมีผลต่อทางนิติกรรมที่จะออกเป็นมติของคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่มี กฎหมายไทยไม่มีกำหนดว่าเป็นความผิด มีแต่สหรัฐอเมริกาเท่านั้นที่กำหนดว่าใครไปทำกิจกรรมร่วมกับนายโรเบิร์ต มูกาเบ ประธานาธิบดี ซิมบับเว ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางอเมริกาไม่ชอบใจ ก็เป็นเรื่องของอเมริกา แต่ที่นี่คือประเทศไทย

ส่วนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะมองเป็นประเด็นปัญหาต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่นั้น คงไม่มีทางเกิดขึ้นเด็ดขาด แต่ก่อนนางนลินีก็เคยผู้แทนการค้าไทยมาก่อน ทำไมไม่ประท้วงตั้งแต่ตอนนั้น มาประท้วงทำไมตอนจะได้เป็นรัฐมนตรี อเมริกาเดี๋ยวนี้พูดฟังลำบาก ออกข่าวก่อการร้ายเรื่องการท่องเที่ยวก็จะแย่อยู่แล้ว เหมือนเอาเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยว ผมว่าเป็นเรื่องจีนกับอเมริกาหรือเปล่าก็ไม่รู้ มันผิดปกติ เพราะอเมริกาเล่นแต่เรื่องใหญ่ ๆ 2 เรื่องมาแล้ว เมื่อครั้งที่จีนช่วยน้ำท่วมให้เครื่องสูบน้ำมา 30 เครื่อง อเมริกาก็มามั่ง แต่มาแล้วก็ไม่ทำอะไรเลย" นายชุมพลกล่าว



ชุมพล ป้องนลินีวอนให้เวลาพิสูจน์ผลงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์