บี้ ชุมพล วางแผนฟื้นภาพลักษณ์เที่ยวไทย

บี้ ชุมพล วางแผนฟื้นภาพลักษณ์เที่ยวไทย


ส.ส.ภูเก็ต ร่อนหนังสือ บี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เร่งวางแผนฟื้นภาพลักษณ์ไทย หลังคำเตือนก่อการร้ายทำนักท่องเที่ยวตื่นตระหนก

วันนี้(22 ม.ค.) นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึงนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เกิดความเชื่อมั่น ในกรณีสถานทูตสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ประกาศแจ้งเตือนพลเมืองระวังภัยการก่อการร้ายภายในประเทศ

เนื่องจากการแจ้งเตือนดังกล่าวนำสู่การจับกุมและสอบสวนผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ก่อการร้าย ทำให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดความตื่นตระหนก กระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และภาพลักษณ์ของไทยในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติเปลี่ยนไป ซึ่งอาจส่งผลร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต ทำให้ประเทศขาดรายได้จำนวนมาก และไม่ได้รับความน่าเชื่อถือในสายตาของประชาคมโลก

นายเรวัต กล่าวอีกว่า ดังนั้นจึงเห็นควรให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ดำเนินการประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของไทยให้กับมาดังเดิม ด้วยการให้รมว.ท่องเที่ยว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ในการดำเนินการหามาตรการชี้แจง ประชาสัมพันธ์ และทำความเข้าใจต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์