พท.ฝ่อส่งสัญญาณนลินีไขก๊อก

พท.ฝ่อส่งสัญญาณพท.ฝ่อส่งสัญญาณ'นลินี'ไขก๊อก


แกนนำพท. สุดฝืนกระแสต้าน เตรียมส่งสัญญาณ 'นลินี' แสดงสปิริตลาออก หลังถูกอเมริกาขึ้นแบล็คลิสต์ อ้าง ไม่ควรยื้อเกิน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมแกนนำพรรคกลุ่มย่อยประมาณ 4 - 5 คน เพื่อหารือถึงกรณีที่นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกประเทศสหรัฐอเมริกาขึ้นแบล็คลิสต์ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยล่าสุดสหรัฐอเมริกายังออกแถลงการณ์ย้ำด้วยว่า นางนลินี ถูกขึ้นแบล็คลิสต์จริง

ทั้งนี้ ในระหว่างการหารือนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ได้เสนอด้วยว่า ควรจะส่งสัญญาณไปถึงนางนลินี เพื่อขอให้ประกาศลาออกจากตำแหน่งด้วยตนเองภายหลังจากที่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากนางนลินี กลัวว่า หากประกาศลาออกจากตำแหน่งทันที หลังจากเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ อาจจะดูเป็นการไม่เหมาะสม ก็อาจจะทำหน้าที่ไปก่อนระยะหนึ่ง แต่ไม่ควรที่จะนานเกิน 30 วัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีสปิริต จริยธรรมทางการเมือง และเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานที่ดีในอนาคตด้วย ซึ่งการปรับครม.ครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงภาพของคณะรัฐมนตรี ที่มีความโปร่งใส และไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์