เฉลิมยันพท.ไม่ได้ตั้งธงแก้ พ.ร.บ.กลาโหม

เฉลิมยันพท.ไม่ได้ตั้งธงแก้ พ.ร.บ.กลาโหม


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการผลักดันแก้ไขพ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่า ตนคิดว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีการตั้งธงที่จะแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพราะทหารทำงานได้ดีและร่วมมือกับรัฐบาลในทุกเรื่อง รวมถึงอยู่กันอย่างสงบสุขสันติสุขดีกว่า 

เมื่อถามว่าการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปรับครม.และส่งพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ไปเป็นรมว.กลาโหม มีวาระแอบแฝงไปแก้พ.ร.บ.กลาโหม และล้วงลูกล้างโผทหารประจำปี หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ พล.อ.อ.สุกำพลเป็นอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ แต่ถ้าส่งตนซึ่งเป็นตำรวจ ไปเป็นรมว.กลาโหม จึงถือว่าแอบแฝง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การส่งคนที่มีท่าทีค่อนข้างแข็ง อย่างพล.อ.อ.สุกำพลเข้าไป อาจถูกมองว่าต่อไปกองทัพกับรัฐบาลจะยิ่งมึนตึงต่อกัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวตนเห็นว่าปัจจุบันบ้านเมืองทันสมัยแล้ว และประชาชนเป็นประชาธิปไตย เมื่อมีการเลือกตั้ง ประชาชนเลือกนโยบายของพรรคและศรัทธาตัวบุคคล ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยไม่มีกลไกอำนาจรัฐและสื่อ ยังชนะถล่มทลาย จึงไม่มีประโยชน์ที่ทำอะไรที่สร้างความขัดแย้งและความอึกทึกครึกโครม ส่วนการเสนอกฎหมายโดยภาคประชาชน ก็มีขอบเขตอยู่ว่าแก้อะไรได้หรือไม่ได้ และต้องขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา



เฉลิมยันพท.ไม่ได้ตั้งธงแก้ พ.ร.บ.กลาโหม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์