เฉลิมชี้นลินี-เต้นไม่เป็นสายล่อฟ้าล้มรัฐบา

เฉลิมชี้นลินี-เต้นไม่เป็นสายล่อฟ้าล้มรัฐบา


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งครม. ครั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีบทบาทในรัฐบาลอยู่ เพราะนายศักดา คงเพชร รมช.ศึกษาธิการ ยอมรับว่าเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง

 เพื่อขอบคุณที่ให้เป็นรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนตนไปฮ่องกง แต่ไม่ได้ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่มีบทบาทได้อย่างไร เพราะ"ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" และน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบทบาทมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง แต่เรื่องการยุ่งเกี่ยวการจัดตั้งครม.นั้นเป็นไปไม่ได้ 

เมื่อถามต่อว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะมีการปรับครม.อีก 6 เดือนข้างหน้า และรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกก็บอกว่าเป็นสมบัติผลัดกันชม จะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ คงเป็นแค่พูดกระเซ้าเย้าแหย่กัน และตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ใช่สมบัติที่จะถูกเอาไปขายใครได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาล"ยิ่งลักษณ์ 2" จะไปรอดหรือไม่ เพราะมีทั้งกรณีนางนลินีที่ถูกสหรัฐฯขึ้นเเบล็กลิสต์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ ก็เป็นสายล่อฟ้า รองนายกฯ กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะเข้ามาช่วยรัฐบาลได้มากและจะมาแบ่งเบาภาระตนในสภาฯ เพราะเป็นคนเข้าใจและรู้ประเด็นการเมือง ตนต้องบอกว่า "น้องต้องมาช่วยพี่ จะให้พี่เหนื่อยอยู่คนเดียวได้อย่างไร เต้นยังอายุน้อย พี่เหลิม 64 ปีแล้ว"

ต่อข้อถามถึงบรรยากาศงานเลี้ยงวันกองทัพบกที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้พูดคุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นสัญญาณทางการเมืองที่ดีขึ้นหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นวันกองทัพบก ก็ต้องพบกันอยู่แล้ว อย่าไปมองเป็นอย่างอื่นเลย ไม่มีอะไร สบายๆ ทั้งนี้ขอให้เชื่อตนว่ารัฐบาลชุดนี้ถ้าไม่ทุจริต อยู่ครบวาระแล้วบวกอีก 4 ปี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นกาวใจระหว่างพล.อ.เปรม กับพ.ต.ท.ทักษิณ ได้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนแสดงความเห็นไปมากกว่านี้ไม่ได้



เฉลิมชี้นลินี-เต้นไม่เป็นสายล่อฟ้าล้มรัฐบา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์