อภิสิทธิ์ตื้อยิ่งลักษณ์ทบทวนตั้งนลินี

อภิสิทธิ์ตื้อยิ่งลักษณ์ทบทวนตั้งนลินี

20 ม.ค.55 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทบทวนเรื่องการแต่งตั้ง น.ส.นลินี ทวีสิน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นางนลินี มีชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ของทางการสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และการที่ นายกรัฐมนตรี ระบุเพียงว่า ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญอย่างเดียวไม่ได้ เพราะการแต่งตั้งรัฐมนตรีต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมด้วย

  "พร้อมกันนี้ ตนจะจับตาการทำงานของ นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคมว่า จะทำเพื่อผลประโยชน์ของใครหรือไม่ ส่วนกรณีที่จะมีการขายหุ้น ปตท. และการบินไทย ให้กับเอกชนนั้น ไม่เห็นด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อประชาชนได้ รัฐบาลควรจัดลำดับความสำคัญในเรื่องนี้ให้ดี" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

                   
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่ทบทวนการแต่งตั้ง นางนลินี โดยอ้างว่า ไม่ขัดรัฐธรรมนูญไทยจะส่งผลอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในทางกฎหมายไม่ได้เป็นปัญหาแต่ตนกำลังพูดถึงมาตรฐานความเหมาะสม ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของตัวนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายงานอะไรให้ นางนลินี รับผิดชอบ แต่เป็นที่เข้าใจได้ว่า เมื่อสหรัฐแถลงยืนยันเช่นนี้งานที่เกี่ยวข้องกับการต่างประเทศหรือผลประโยชน์ทางธุรกิจที่มีการพูดถึงอยู่ในขณะนี้จะเป็นปัญหาขึ้นมา ดังนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรีรับทราบปัญหาแล้วก็ควรแสดงจุดยืนว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรจะยังยืนยันที่จะให้นางนลินีเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่

                   
“คงต้องไปตรวจสอบความสัมพันธ์ด้วยว่าทำไมนางนลินีถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรี รวมถึงต้องดูตั้งแต่การเข้ามาอยู่ในพรรคและบทบาทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในแอฟริกาว่าเป็นอย่างไร เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ทำธุรกิจกับประเทศในแถบดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน”นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์