ณัฐวุฒิ ไม่หวั่นฉายา รมช.สายล่อฟ้า ให้ผลงานพิสูจน์

ณัฐวุฒิ ไม่หวั่นฉายา รมช.สายล่อฟ้า ให้ผลงานพิสูจน์

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสคัดค้านการได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่า การวิพากษ์วิจารณ์จากภาคการเมือง ถ้าแยกแยะแล้วจะพบว่าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่อย่างไรก็ต้องดูกันที่เนื้องานภายหลังทำงานแล้ว ตนจะไม่ตอบโต้ใดๆ เพราะถือว่าสิ่งที่ต้องก้าวผ่านไปให้พ้นคือความขัดแย้ง ไม่ให้มีการพูดจาเสียดสีทางการเมือง เมื่อมีผลงานดีชัดเจน เสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ก็จะค่อยๆ หายไปเอง จึงเป็นหน้าที่ที่ตนต้องทำงานและพิสูจน์ให้ประชาชนและผู้วิพากษ์วิจารณ์ได้ตรวจสอบและเห็นผลงาน


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยืนยันความสัมพันธ์ในพี่น้องแกนนำคนเสื้อแดงยังดีอยู่เหมือนเดิม เพราะความสัมพันธ์เราอยู่เหนือตำแหน่งทางการเมืองใดๆ

เพราะการกอดคอต่อสู้กันมาพิสูจน์เรื่องนี้มาแล้ว ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการมอบหมายตำแหน่งให้ใครทำ เมื่อมอบให้ตน ตนก็ทำ แต่ถ้ามอบหมายให้พี่น้องแกนนำคนอื่น ตนก็ยินดี เช่นเดียวกัน เมื่อนายกฯมอบหมายให้ตนทำงาน คนอื่นก็คงยินดี ทุกคนคิดแบบนี้ ไม่ว่า พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย หรือนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


นายณัฐวุฒิกล่าวด้วยว่า ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นการแต่งตั้งโดยผลประโยชน์ต่างตอบแทนนั้น
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลืมไปว่า ความจริงของตัวเองที่ประชาชนยังสงสัย ตนไม่เคยประกาศตัวว่าจะเป็นรัฐมนตรี ในการแต่งตั้ง ครม.ชุดแรกไม่มีแกนนำ นปช.ทุกคนก็สงบนิ่ง ทำหน้าที่ของตัวเอง และเมื่อครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจก็ทำหน้าที่ของตัวเอง เท่านั้นเอง มาถึงวันนี้เมื่อผู้บริหารบอกว่าต้องทำหน้าที่ก็มาทำ ซึ่งต่างกับการตั้งรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ที่สมประโยชน์กับพรรคภูมิใจไทย และเป็นพรรคการเมืองแรกและพรรคการเมืองเดียวในประเทศไทย ที่เป็นแกนนำรัฐบาลแต่กลับมอบกระทรวงสำคัญหลายกระทรวงไปให้พรรคร่วมรัฐบาล



เมื่อถามว่าก่อนการรับตำแหน่งใครมาพูดคุยก่อนหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่มี เป็นเพียงการมอบหมายงานเท่านั้น

นายกรัฐมนตรีก็บอกเพียงว่าให้เข้ามาช่วยงานในรัฐบาล ตนก็บอกว่าพร้อมแค่นั้น อย่างที่กล่าวไปแล้ว พวกตนเล่นเพื่อทีมมาตลอด ทีมให้เล่นตรงไหนเราก็ทำเต็มที่ ถ้าทีมเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา ก็นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างสนาม เมื่อถามด้วยว่า มีการพูดคุยเรื่องการลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเหมือน ครม.ชุดที่แล้วหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ อยู่ที่ว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะคิดอย่างไร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์