‘เหลิม’รับไปฮ่องกงปัดพบ‘ทักษิณ’ ปัด‘เต้น’สายล่อฟ้า

‘เหลิม’รับไปฮ่องกงปัดพบ‘ทักษิณ’ ปัด‘เต้น’สายล่อฟ้า

ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยุ่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
 
กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปฮ่องกงเพื่อพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยอมรับว่าไปฮ่องกง แต่ไม่ได้พบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการไปภารกิจอื่น และก่อนเดินทางไปถึงเป็นช่วงเวลาหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯรายชื่อรัฐมนตรีแล้ว และตนไม่เคยคิดว่าการอยู่ในตำแหน่งหรือไม่อยู่ในตำแหน่งจะเป็นเรื่องทุกข์ร้อน หากยังอยู่ก็ทำงานแต่หากถูกปรับออกก็ทำหน้าที่ส.ส.ตนคิดอย่างนี้มาตลอด และไม่เชื่อว่าสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อขอจับจองตำแหน่งหากพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เพราะเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความเป็นตัวของตัวเอง และมีวิสัยทัศน์ที่สามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้เอง

 “จากการที่ผมที่ได้ร่วมงานกันมากับนายกฯยิ่งลักษณ์ สัมผัสและรู้ได้ว่าเป็นคนมีความคิด มีวิสัยทัศน์ มีความเชื่อมั่น แต่กรณีที่จะปฏิเสธเลยว่านายกฯยิ่งลักษณ์ ติดต่อนกับนายกฯทักษิณ หรือไม่ผมตอบไม่ได้ แต่ความเป็นพี่น้องก็ต้องมีติดต่อกันบ้าง แต่จะติดต่อกันเรื่องอะไรพวกที่รู้ก็รู้ไม่จริงไปคาดคิดว่ากันเอง แต่ผมดูชื่อครม.เห็นว่ามาตรฐานใช้ได้ คนเก่งๆทั้งนั้นที่เข้ามาทำงาน คนที่ออกไปก็ไม่ใช่เสียหาย แต่การเมืองก็เป็นเช่นนี้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 เมื่อถามว่ารมว.กลาโหม คนใหม่ที่มีการมองว่าอาจจะทำให้เกิดปัญหาในกองทัพ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า
 
ไม่มีปัญหาแน่นอนรัฐบาลนี้กับกองทัพไปด้วยกันด้วยดี แต่บางครั้งการปรับเปลี่ยนรัฐบาลก็มียุทธศาสตร์ ไม่ใช่ว่ารมว.กลาโหม จะไปทำอะไรได้ตามใจชอบซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ อย่างเรื่องพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงกลาโหม การแต่งตั้งโยกย้าย ก็มีกฎหมายกำกับดูแล อย่าไปเข้าใจให้เกิดปัญหาจนเกิดความแคลงใจ เพราะในความเป็นจริงไม่มี

 เมื่อถามว่าการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.เป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นการต่างตอบแทนหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายณัฐวุฒิ  นอกจากเป็นแกนนำนปช.แล้วยังเป็นนักปราศรัยให้กับพรรคในช่วงหาเสียงทำงานหนักมากไปหาเสียงทั่วประเทศ การที่นายณัฐวุฒิ เป็นรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องถูกต้องไม่มีอะไรผิดปกติ และเชื่อว่านายณัฐวุฒิ จะไม่ใช่สายล่อฟ้าของรัฐบาล เพราะเป็นคนน่ารัก ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของโควต้าคนเสื้อแดง เพราะในพรรคเพื่อไทย ไม่มีโควต้ามีแต่ความเหมาะสม อีกทั้งคนเสื้อแดงก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรนอกจากเรื่องความถูกต้องความเป็นธรรมที่บาดเจ็บล้มตายแล้วขอได้รับการเยียวยา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์