เฉลิมลั่นใครกุผังล้มเจ้าไม่จริงต้องถูกประจาน

เฉลิมลั่นใครกุผังล้มเจ้าไม่จริงต้องถูกประจาน

วันนี้ (19 ม.ค.) ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจัก ร (วปอ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้ปากคำกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึงแผนผังล้มเจ้า ว่า เรื่องนี้ต้องพิสูจน์ทราบ ถ้าเป็นความจริง ต้องถูกจับกุมทั้งขบวนการ แต่ถ้าเป็นเท็จต้องประจานคนทำผังนี้ ปล่อยให้เงียบไม่ได้ มิฉะนั้นจะเกิดการกล่าวหากันไปมา 

เมื่อถามว่าจะต้องเอาผิดกับศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า
 
ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่หากเป็นเรื่องเท็จต้องถูกประจาน โดยการสืบทราบเรื่องนี้ต้องเรียกคนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำทีละคน  เมื่อถามว่าเรื่องนี้อาจเกี่ยวข้องไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ. หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนคิดว่านายสุเทพ เป็นคนรับผิดชอบ ส่วนจะต้องเรียกสอบนายสุเทพ ด้วยหรือไม่นั้น ตนคงไม่กล้าแนะนำ เดี๋ยวจะถูกดุ
 

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความต่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อพยายามที่จะนำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปขั้นศาลอาญาระหว่างประเทศ จากการสลายการชุมนุมทางการเมืองว่า ไม่สามารถทำได้ คงเป็นเพียงโจ๊กทางการเมือง เพื่อหลอกเอาเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และต้มคนเสื้อแดงว่าตัวเองมีความสามารถระดับนานาชาติ ส่วนศาลอาญาระหว่างประเทศจะรับหรือไม่รับพิจารณาสิ่งใดมีหลักการระบุชัดเจน และไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการภายในประเทศของประเทศนั้น ๆ แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์