เทพไท ข้องใจ ปู ดันคนติดแบล๊กลิสต์สหรัฐ นั่งรัฐมนตรี

เทพไท ข้องใจ ปู ดันคนติดแบล๊กลิสต์สหรัฐ นั่งรัฐมนตรี


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. กล่าวว่า การให้นางนลินี ทวีสิน มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แม้จะติดแบล๊กลิสต์ประเทศสหรัฐอเมริกา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว

เพราะถือเป็นการทูลเกล้าฯ บุคคลที่มีมลทินทางการเมืองและยิ่งปรากฏชัดจากข่าวว่าพรรคเพื่อไทยรับทราบเรื่องแบล๊กลิสต์มาก่อนแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ไม่เป็นการบังควรอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เป็นการระคายเบื้องยุคลบาทหรือไม่ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่สิ้นไร้ไม้ตอกที่จะหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ไม่มีแผลทางการเมืองมาดำรงตำแหน่ง จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดนายกรัฐมนตรีจึงดึงดันที่จะทูลเกล้าฯ รายชื่อบุคคลดังกล่าวขึ้นไป

และการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯของนางนลินี ที่มีแบล๊กลิสต์ติดอยู่จะทำงานในหน้าที่ให้เป็นที่ยอมรับของประเทศต่างๆ ได้อย่างไร ในเมื่อประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกายังขึ้นแบล๊กลิสต์อยู่ อีกทั้งการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอาสาไปจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะน่าจะเอาเวลาไปทำงานเพื่อประเทศชาติดีกว่า


นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนในบรรดารายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกนั้น รู้สึกเห็นใจนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลังที่มีความเจ็บปวดจากการกระทำในครั้งนี้ เพราะต้องเปลืองตัว เกลือกกลั้วกับการเมืองในระบอบทักษิณโดยยอมลาออกจากตำแหน่งเลขาฯสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มารับตำแหน่ง รมว.คลังและถูกตัดขาจากลูกน้องเก่าคือนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ซึ่งเคยเป็นลูกน้องในฐานะผู้จัดการ ก.ล.ต.ซึ่งเมื่อมาทำงานร่วมกัน เกิดการชิงดี ชิงเด่นกันภายในรัฐบาล จนในที่สุดนายใหญ่และนายกฯ ก็เลือกใช้บริการนายกิตติรัตน์ และถีบนายธีระชัยทิ้งไปโดยไม่ไยดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์