ปูมั่นใจคุณสมบัติเต้นพร้อมนั่งเก้าอี้รมช.เกษตร

ปูมั่นใจคุณสมบัติเต้นพร้อมนั่งเก้าอี้รมช.เกษตร

วันนี้( 19 ม.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ 

ถึงการปรับ ครม. ว่า เนื่องจากรัฐบาลได้ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว และประเทศอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟู เลยปรับเพื่อให้เกิดความลงตัวเท่านั้นเอง ไม่มีประเด็นอื่น  เมื่อเวลามันผ่านไป บางทีเราก็ต้องการบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถโดยตรงเข้ามาช่วยการฟื้นฟู  และช่วยกอบกู้เศรษฐกิจทั้งนี้มั่นใจว่าคนที่ถูกปรับออกไปจะไม่มีปัญหา เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการปรับครม.ต่างตอบแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มีหรอกคะ ลองดูซิคะ น้อยมาก เราดูตามความเหมาะสมและความลงตัวของคุณสมบัติ  ไม่ผิดฝาผิดตัว อยากให้ดูและเปรียบเทียบในแต่ละกระทรวง รัฐมนตรีบางท่านอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่ถ้าดูตามคุณสมบัติหรือวุฒิการศึกษาต่างๆก็จะตรงกับงาน เพราะเราต้องการปรับให้เกิดความลงตัว เพื่อที่จะได้เร่งเข้าสู่โหมดของการฟื้นฟูและการเร่งกอบกู้เศรษฐกิจโดยเร็ว”

เมื่อถามว่ากรณีของนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงที่มาเป็น รมช.เกษตรมีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างไร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความจริงถ้าดูจากแบ็กกราวด์ และการศึกษาที่ผ่านมาถือว่านายณัฐวุฒิเองเป็นคนที่มีความรู้ มีความเข้าใจในเรื่องปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะด้านเกษตร จึงได้มอบหมายให้มาทำงานตรงจุดนี้ ส่วน รมว.คลังนั้น ก็แทบจะไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไรเลย เพราะโดยหลักแล้วนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ก็ดูแลกระทรวงการคลัง และกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจทั้งหมดอยู่แล้ว จึงไม่ใช่งานใหม่ เพียงแต่ให้รับผิดชอบงานตรงมากขึ้น เพราะปีนี้เป็นปีที่สำคัญที่ต้องเร่งฟื้นฟู

ส่วนที่ทหารไม่ค่อยพอใจการตั้ง พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต

ซึ่งเป็นนายทหารรุ่นเตรียม 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาเป็นรมว.กลาโหมนั้น  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกิดปัญหาระหว่างทหารและรัฐบาลขึ้นมาอีก เรื่องนี้ก็คงต้องมีการทำความเข้าใจ พล.อ.อ.สุกำพลเป็นทหารก็น่าจะมีความเข้าใจทางด้านทหาร เราไม่ได้เอาฝ่ายพลเรือนเข้ามาเป็นรมว.กลาโหม ขณะเดียวกัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ก็จะมาดูแลงานด้านความมั่นคงและดูแลกระทรวงกลาโหม ก็แปลว่านโยบายทุกอย่างไม่ได้เปลี่ยนแปลง ผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งที่มีชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว่า มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว คุณสมบัติเบื้องต้นทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ส่วนรายละเอียดอื่นๆนางนลินีจะเป็นผู้ชี้แจงเอง และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ครม.ชุดใหม่ 

 “ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ทุกอย่างเราได้พิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อต้องการให้ ครม.ชุดนี้เดินหน้าในการทำงาน โดยเราจะเน้นเรื่องของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเร่งผลักดันนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งดิฉันก็พอใจภาพรวมในการปรับครม.”นายกรัฐมนตรี กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์