แม้วขีดเส้นรมต.ใหม่โชว์ผลงานใน 6 เดือน

แม้วขีดเส้นรมต.ใหม่โชว์ผลงานใน 6 เดือน

วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่รัฐสภา นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า
 
ตนและส.ส.ร้อยเอ็ดเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยไปเช้าเย็นกลับ  ซึ่งตนได้ไปเยี่ยมและขอบคุณพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาพบกันประมาณ 40 นาที

 นายศักดา ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แซวตนว่า เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงราศีจับ และบอกให้ตั้งใจทำงาน
 
พร้อมกับให้ฝากไปบอกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ด้วยว่า ให้ตั้งใจทำงาน เพราะที่ผ่านมาประสิทธิภาพยังไม่เกิด  ขอให้เข้าไปทำงานทันที โดยหลังจากนี้ไป 6 เดือน การทำงานของทุกกระทรวงต้องเห็นผลงาน นอกจากนี้ ตนได้เล่าให้พ.ต.ท.ทักษิณฟังถึงปัญหาเส้นทางคมนาคมในภาคอีสานที่มีเส้นทางหลักเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้น ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมากในช่วงเทศกาลต่างๆ จึงอยากให้มีการเพิ่มเส้นทางหลักอีก 2-3 เส้นทาง และบอกให้พ.ต.ท.ทักษิณทราบถึงปัญหาน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี ว่า อยากให้มีการทำบายพาสเพื่อให้น้ำจากแม่น้ำมูลไหลลงแม่น้ำโขงได้เร็วขึ้น เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม  โดยใช้งบประมาณเพียง 800 ล้านบาท ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณก็เห็นด้วย และบอกให้รีบแจ้งนายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ปัญหาโดยด่วน

 นายศักดา กล่าวว่า การเข้ามารับหน้าที่ รมช.ศึกษาธิการนั้น ส่วนตัวทำงานได้ทุกตำแหน่ง
 
คิดว่านายกรัฐมนตรีได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว จึงมอบตำแหน่งรมช.ศึกษาธิการให้ ซึ่งงานที่กระทรวงศึกษาธิการจะหนักมากขึ้น เพราะจะเหลือรมช.ศึกษาธิการแค่คนเดียวคือ ตนเท่านั้น ส่วนจะได้รับมอบหมายงานอะไรบ้าง คงต้องรอการแบ่งงานก่อน แต่ตนก็เตรียมการบ้านที่จะทำต่างๆไว้ในใจแล้ว


 วันเดียวกัน ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายค้านในการปรับ ครม.ครั้งนี้เป็นเรื่องต่างตอบแทนว่า
 
รอให้ได้รายชื่อออกมาอย่างเป็นทางการก่อน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตนจะขอชี้แจงทั้งหมด แต่วันนี้ขอยืนยันในหลักการว่าที่ปรับ ครม. เนื่องจากอยากให้เกิดความคล่องตัวและลงตัวในการทำงาน เมื่อถามว่าการปรับ ครม.ถึง  16 ตำแหน่ง ถือว่ามากเกินไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้อยู่ที่จำนวนว่ามากหรือน้อย แต่อยู่ที่ว่าเมื่อปรับ ครม.ออกมาแล้ว สามารถทำงานได้มากขึ้นหรือไม่ ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานมานาน ถือว่าพอสมควรก็ต้องปรับเพื่อให้เกิดความกระชับและลงตัว

 ผู้สื่อข่าวถามว่าการปรับครม.ครั้งนี้มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย เข้ามามีส่วนตัดสินใจด้วย
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มีค่ะ ไม่มี ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง” เมื่อถามย้ำว่าแต่คนที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก็จะได้รับการพิจารณาเป็นรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนที่จะแหวกวงล้อมผู้สื่อข่าวเดินเข้าห้องประชุมรัฐสภาทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์