“จตุพร” ยันไม่น้อยใจหลุดเก้าอี้รมต.

“จตุพร” ยันไม่น้อยใจหลุดเก้าอี้รมต.


“จตุพร” ยันไม่น้อยใจหลุดเก้าอี้รมต.ย้ำเรื่องขี้หมาเกินกว่าจะทะเลาะใคร วอนคนเสื้อแดงอย่าสู้ขอโควต้าให้

วันนี้ ( 18 ม.ค.)  ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับครม. ว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี คนเสื้อแดงไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนที่ตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ไม่มีปัญหา ไม่รู้สึกน้อยใจ เรื่องตำแหน่งเป็นเรื่องสมมติ อย่าไปยึดติดอะไร ไม่ใช่สาระสำคัญของชีวิต ต้องข้ามพ้นไปให้ได้ คนแบบตนจะมาทะเลาะกับพรรคเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ก็ขี้หมาเต็มที และไม่เคยพูดว่า ต้องได้อะไรจากพรรค เมื่อนายกฯตัดสินใจอย่างไรก็เคารพ ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีก็ใช่ว่าจะต้องตาย

ส่วนกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า คนเสื้อแดงได้เก้าอี้รัฐมนตรีแค่ 1 ตำแหน่งถือว่า น้อยไปนั้น นายก่อแก้วคงเป็นห่วงอารมณ์มวลชน ตนก็เข้าใจอารมณ์คนเสื้อแดง แต่อยากบอกคนเสื้อแดงว่า อย่ามาสู้เพื่อตน ภารกิจของคนเสื้อแดงคือ ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเรียกร้องรัฐธรรมนูญ รวมถึงการให้คนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ได้รับการประกันตัว ไม่ใช่สู้เพื่อเก้าอี้รัฐมนตรี


นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ ครม.มีมติอนุมัติเงินเยียวยาวงเงิน 2 พันล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้เสียชีวิต บาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมตั้งแต่ปี 2548-2553 นั้น ยืนยันว่า เป็นการเยียวยาอย่างเสมอภาค ไม่มีการช่วยเหลือคนผิด ช่วยเฉพาะคนเสียชีวิต บาดเจ็บ และคนที่ถูกคุมขังโดยมิชอบ ไม่มีคนผิดได้รับเงินเยียวยา

ส่วนตำรวจ ทหารที่เสียชีวิต และบาดเจ็บในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น มีคณะกรรมการชุดของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม พิจารณาหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว ขอให้พรรคประชาธิปัตย์เลิกบิดเบือน และเลิกเล่นสกปรกเสียที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์