“มาร์ค”จับตาตั้งรมว.พลังงานมีประโยชน์ทับซ้อน

“มาร์ค”จับตาตั้งรมว.พลังงานมีประโยชน์ทับซ้อน

วันนี้ ( 18 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการปรับ ครม.ที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวรมว.กลาโหมว่า

 รู้สึกแปลกใจ เพราะที่ผ่านมาการสำรวจความนิยมจากประชาชน รมว.กลาโหมอยู่ในลำดับต้นๆ และการทำงานก็ประสานได้กับทุกฝ่ายซึ่งน่าจะสอดคล้องกับนโยบายปรองดองของรัฐบาล แต่กลายเป็นว่าถูกปรับออกจากตำแหน่ง คำอธิบายของนายกรัฐมนตรีมีเพียงแค่ว่าเป็นความลงตัว ซึ่งต้องถามว่าลงตัวเรื่องอะไร ลงตัวในแง่การเมืองภายในของพรรคและกลุ่มตัวเองหรือไม่  สิ่งที่ประชาชนต้องการมากกว่าคือความลงตัวในเรื่องของงานว่านโยบายที่สมควรจะต้องผลักดันให้เกิดผลจะต้องเดินหน้ามากกว่านี้

นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ไม่รู้สึกแปลกใจที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

เข้ามามีบทบาทในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับ ครม.ครั้งนี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือ งานและนโยบายจะเดินไปในทิศทางไหน จะมีผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร ซึ่งการให้นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ประธานเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหารบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) มาเป็น รมว.พลังงานเป็นเรื่องที่ทางพรรคจับตาอยู่แล้ว เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณแสดงเจตนาชัดเจนในการทำธุรกิจพลังงานในประเทศเพื่อนบ้าน และกระทรวงพลังงานมีบทบาทในการเข้าไปเจรจาด้วย รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศจึงต้องดูว่ามีประโยชน์มาทับซ้อนหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์