นายกฯสวมสูทแดงร่วมงานตรุษจีนของสถานทูตจีน

นายกฯสวมสูทแดงร่วมงานตรุษจีนของสถานทูตจีน


นายกรัฐมนตรี สวมสูทแดง ร่วมงานตรุษจีน ของสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย ใช้พู่กันจีน เขียนตาสิงโต ซึ่งมีความหมายว่าเป็นการเปิดตา เพื่อจะนำไปสู่ความโชคดี เป็นการนำแสงสว่างมาสู่ประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ เดินทางมายังสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย โดยมี นายกวน มู่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สวมสูทสีแดงร่วมกิจกรรมฉลองตรุษจีน ที่จัดเป็นครั้งแรกในรูปแบบแนวคิดเปิดบ้าน ก่อนเข้าร่วมงาน นายกรัฐมนตรี ได้ใช้พู่กันจีนเขียนตาสิงโต ซึ่งมีความหมายว่าเป็นการเปิดตา เพื่อจะนำไปสู่ความโชคดี เป็นการนำแสงสว่างมาสู่ประชาชน นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล มั่งมีศรีสุขแก่คนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบอั่งเปาให้กับคณะสิงโตด้วย

พณ. เปิดมหกรรมขาย "เครื่องเซ่นไหว้" ราคาถูกกว่าตลาด 20 - 40% รับตรุษจีน

นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตร ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งทางกรมการค้าภายใน จัดขึ้น เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภค โดยเฉพาะประชาชนไทย เชื้อสายจีน ในการเลือกซื้อสินค้าในราคาที่เป็นธรรม และราคาประหยัดจากผู้ผลิตโดยตรง อาทิ ผลไม้ ไข่ไก่ เนื้อหมู กุ้ง และผลผลิตแปรรูปต่างๆ ทั้ง ไก่ต้มเป็ดต้ม หมูไหว้เจ้า และอุปกรณ์เซ่นไหว้ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาดร้อยละ 20 - 40 ในขณะที่ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน จาการตรวจสอบของกรมการค้าภายใน สินค้าที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ได้แก่ ผลไม้ต่างๆ ในขณะที่ ไก่สด เนื้อหมู ไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น โดยการจัดงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่  18 - 20 มกราคมนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ จ.นนทบุรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์