โทนี่ แบลร์ อดีตนายกฯผู้ดีเข้าคารวะนายกฯ ปู

โทนี่ แบลร์ อดีตนายกฯผู้ดีเข้าคารวะนายกฯ ปู

เวลา 17.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ได้เผยบรรยากาศและผลการหารือ ภายหลังจากนายแอนโทนี ชาร์ลส ลินตัน แบลร์ หรือ นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้


 การหารือระหว่างนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เป็นไปอย่างเป็นกันเอง

และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับนายโทนี่ แบลร์ ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในงาน Chief Executive Officer Forum (CEO Forum) ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีนักลงทุนจำนวนมากรอรับฟังวิสัยทัศน์ของนายแบลร์ ในโอกาสนี้

 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงแนวทางพัฒนาการทางการเมืองและศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย

รวมทั้งมาตรการฟื้นฟูจากเหตุการณ์อุทกภัยในระยะยาวให้แก่นายโทนี่ แบลร์และคณะรับทราบ ซึ่งนายแบลร์แสดงความเชื่อมั่นต่อความสำเร็จของไทยทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง พร้อมยืนยันว่า นักลงทุนอังกฤษในประเทศไทยต่างพึงพอใจต่อบรรยากาศการลงทุน และประสงค์ที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยนายแบลร์เห็นว่าไทยเป็น gateway ที่สำคัญสู่อาเซียน และนักธุรกิจจากสหราชอาณาจักร ต่างประสงค์ที่จะจัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในประเทศไท และนายแบลร์ยังเห็นว่า ไทยเป็นประเทศสำคัญที่สามารถเชื่อมโยงกับสหภาพเมียนมาร์ได้เป็นอย่างดี

 ระหว่างการสนทนา นายกรัฐมนตรีและนายแบลร์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ
 
อาทิ การบริหารจัดการภัยพิบัติ และการวางระบบด้านสาธารณสุข พร้อมกับชื่มชมพัฒนาการทางการเมืองของไทยและแผนการปรองดองที่มีความคืบหน้า ซึ่งนายแบลร์กล่าวว่า นับเป็นการส่งสัญญานที่ดีเกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเมืองและอนาคตของประเทศ

 จากนั้นเวลา 18.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีเป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน ที่ตึกสันติไมตรี โดยมีนายแบลร์เข้าร่วมด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์