ปชป.อัดรัฐจัดฉากก่อการร้าย

ปชป.อัดรัฐจัดฉากก่อการร้าย


โฆษกปชป.ประเมิน “ยิ่งลักษณ์”สอบตกสื่อสารยามฉุกเฉิน อัดรัฐ เหลวแหลก ล้มเหลว ล้มละลายด้านความมั่นคงและต่างประเทศ

วันนี้ ( 17 ม.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จในงานด้านความมั่นคงและต่างประเทศโดยเฉพาะกรณีก่อการร้าย ว่า มาจากปัจจัย 3 ล.ลิง คือ

 1. เหลวแหลก งานด้านความมั่นคง มั่วในการบริหารงาน โดยตั้งแต่เกิดเหตุนายกฯ และพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ ด้านความมั่นคงควรเข้าควบคุมสถานการณ์เพื่อให้มีเอกภาพ แต่กลับมอบให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ดูแล โดยปรากฎข้อเท็จจริงว่า ผบ.ตร.จะไปสอบสวนผู้ต้องสงสัยด้วยตัวเอง แต่ไปเก้อ และพอเสียหน้าก็กลับมีการสร้างประเด็นที่ใหญ่กว่ามากลบ คือ อ้างว่ามีการขยายผลจากการให้ปากคำของผู้ต้องสงสัยจนไปอายัดสารตั้งต้นทำระเบิดซีโฟร์ ชาวบ้านเขาก็ออกมาแฉว่า ตร.จัดฉาก เพราะสถานที่แห่งนั้น คนที่ไปเช่าคือ ตร.ในพื้นที่ และมีการจัดเก็บปุ๋ยมานานแล้ว” นายชวนนท์ กล่าว

2. ล้มเหลว ด้านการต่างประเทศ บทบาทของ รมว.ต่างประเทศ ที่ตำหนิสหรัฐผ่านสื่อประกาศเรียกทูตมาพบ แต่สุดท้ายไม่กล้าไปให้สุดทาง และโยนเผือกร้อนไปให้ รมว.กลาโหม เชิญทูตทหารมาและยื่นคำขาดว่าต้องถอนคำเตือน สุดท้ายเขาไม่ทำประเทศก็ยิ่งเสียหาย และแสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอที่จะทำให้เขาเชื่อมั่น

และ 3. ล้มละลาย ทางความน่าเชื่อถือ นายกรัฐมนตรีสอบตก ไม่มีความรู้ในงานด้านบริหารในการสื่อสารยามสถานการณ์วิกฤติ ทำให้รัฐบาลล้มละลายทางความน่าเชื่อถือ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะไม่มีชาติใดเชื่อถือรัฐบาลชุดนี้ เพราะไม่มีให้ความเชื่อมั่นกับรัฐบาลที่โกหกแม้กระทั่งประชาชนของตัวเอง ดังนั้นรัฐบาลควรปรับการทำงานให้มีทิศทางเดียวกัน หยุดการสร้างภาพจัดฉาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์