“อภิสิทธิ์” ชี้ไทยเป็นเป้าก่อการร้าย

“อภิสิทธิ์” ชี้ไทยเป็นเป้าก่อการร้าย

วานนี้ (16 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาการก่อการร้ายว่า
 
ถึงวันนี้คนยังสงสัย แม้รัฐบาลจะแถลงว่าจับกุมควบคุมผู้ต้องสงสัย มีการเลิกล้มความคิดแล้ว จะส่งกลับแล้ว แต่เรายังไม่ได้ยินทางสหรัฐฯ ว่าเขาคลายกังวลหรือยัง เขาเลิกเตือนคนของเขาหรือยัง ซึ่งควรต้องทำความเข้าใจกันว่าบทบาทของแต่ละฝ่าย และการประสานงานควรจะเป็นอย่างไร แต่ไม่ควรจะเป็นอย่างในช่วง 2–3 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาก็มีการจับกุม นายวิคเตอร์ บูท มีเรื่องการอายัดเครื่องบินที่ขนอาวุธ และในรัฐบาลชุดที่แล้วก็จะมีการเตือน มีการประสานงานกันเป็นการภายในและแก้ไขปัญหาหลายเรื่องไป แต่ครั้งนี้ที่แปลกเพราะได้รับคำเตือนอยู่ฝ่ายเดียว แล้วไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าปัญหาได้คลี่คลายไปแล้วหรือไม่อย่างไร

“การจะทำอะไรก็คงต้องระมัดระวัง เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และทั่วโลกก็จับตา ด้านหนึ่งเราก็ต้องให้ความร่วมมือกับการสกัดกั้น ดูแลผลประโยชน์ และความปลอดภัยของคนของเราเองอยู่แล้ว ก็ต้องให้ทราบข้อเท็จจริง และมีมาตรการที่เหมาะสม แต่อีกด้านหนึ่งก็คือการที่สหรัฐฯ หรือใครก็ตามจะมาบอกว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ต้องมีการทำความเข้าใจกัน และต้องดูด้วยว่าแต่ละชาติที่เขาจับตามองนั้นตกลงบทบาทของเราคืออะไร และประเทศของเราปลอดภัยหรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนที่ประเทศไทยมีข่าวเรื่องการก่อการร้ายระดับชาติเข้ามาวนเวียนเรื่อย ๆ นั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในหลายด้าน เป็นประเทศที่มีเสรีภาพพอสมควร ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่จะต้องเข้มงวดในเรื่องเหล่านี้ เราได้ยินมาตลอดเรื่องการขนอาวุธ การขนยาเสพติด แม้กระทั่งเรื่องการค้าอาวุธ เราจึงตกเป็นเป้ามาตลอด ก็ต้องยอมรับว่ามันมากับการที่เรามีเสรีภาพ และโดยที่ตั้งของเราก็เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเหมือนกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์