“พรเทพ”ลาออกจากรองผู้ว่า กทม.

“พรเทพ”ลาออกจากรองผู้ว่า กทม.

วานนี้( 16 ม.ค.)มีรายงานข่าวแจ้งว่า  นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ฝ่ายโยธาและระบายน้ำ

ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เมื่อช่วงบ่าย  โดยระบุเหตุผลในหนังสือลาออกว่าจะไปประกอบธุรกิจส่วนตัว รวมทั้งยังมีผู้ส่งหนังสือร้องเรียนนายพรเทพไปยังพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อีกด้วย   ขณะที่บรรยากาศภายในห้องทำงานของนายพรเทพ ในช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีการจัดเก็บเอกสารโดยข้าราชการรายหนึ่งที่เป็นทีมงานหน้าห้อง กล่าวว่า นายพรเทพ ได้กล่าวลาสั้นๆ  ก่อนออกจากห้องไปว่า “ไปละนะ ผมลาออกแล้ว” โดย ทีมงาน ต่างเร่งเก็บเอกสารและของใช้ส่วนตัวต่างๆของนายพรเทพให้เสร็จภายในวันพรุ่งนี้(17 ม.ค.) เนื่องจากเกรงว่าคนใหม่จะมารับตำแหน่ง  ขณะที่นางทยา  ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯกทม และนายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ซึ่งทั้งคู่ เป็นเพื่อนสนิทของนายพรเทพได้เดินมาดูที่ห้องแต่ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ใด  

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในวันเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เรียกนายธีระชน  มโนมัยพิบูลย์ เข้าพบโดยได้มอบหมายงานด้านโยธาให้ดูแลต่อ

โดยเฉพาะเรื่องการก่อสร้างสนามฟุตซอลโลก ซึ่งเป็นงานระดับชาติ สำหรับผู้ที่คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่งแทนนายพรเทพนั้นคือนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานคณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯกทม. และให้นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ  ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าฯกทม.ด้านการจัดระเบียบเมืองมาดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.แทนนายวัลลภ  

รายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกครั้งนี้น่าจะมาจากแรงกดดันในการทำงาน เนื่องจากการ ที่ผ่านมานายพรเทพ มีผลงานไม่เป็นที่พอใจ ของม.ร.วงสุขุมพันธุ์ 

  ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ก็ไม่มีบทบาทในการร่วมแก้ไขปัญหาทั้งที่รับผิดชอบงานด้านนี้โดยตรง รวมทั้งการดูตลาดนัดจตุจักร ก็เจรจาไม่สำเร็จปล่อยให้หลุดมือไปอยู่ในมือของการรถไฟ   และที่สำคัญโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโลก ที่ล่าช้า อาจจะทำให้การก่อสร้างเสร็จไม่ทันตามกำหนด จนดูเหมือนเป็นความผิดพลาดในการบริหารงาน จนเป็นที่มาของการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ ด้านนายวสันต์ มีวงศ์ โฆษกกทม. กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ผู้ว่าฯกทม.จะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์