ชวนนท์-ปชป.มันปาก-ด่านิติราษฎร์นักวิชาการเศษสวะ

ชวนนท์-ปชป.มันปาก-ด่านิติราษฎร์นักวิชาการเศษสวะ

วันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ โกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงว่า กรณีคณาจารย์คณะนิติราษฎร์สัมมนาและออกข้อเสนอเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ข้อเสนอและพฤติกรรมในระยะหลังโดยเฉพาะการล่ารายชื่อเพื่อแก้กฎหมายอาญามาตรา 112 มีหลายสิ่งที่คณาจารย์กลุ่มนี้พูดโดยขาดความจริง ขาดสำนึกในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คือ

 1.การจะเอาเรื่องหมิ่นสถาบันออกจากความมั่นคงชาติ ไม่ทราบว่าอาจารย์เหล่านี้เติบโตที่ประเทศไหน เพราะคนไทยรู้ดีว่าความมั่นคงของสถาบันคือความมั่นคงประเทศ ไม่สามารถแยกออกจากกันได้

 2.ที่อ้างว่าถ้าไม่ปล่อยให้มีการวิจารณ์อย่างเสรี จะทำให้สถาบันเป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตย ที่จริงสถาบันไม่เคยเป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตย และอยู่คู่กับระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมานาน ดังนั้นข้อเสนอดังกล่าวจึงเป็นเพียงข้ออ้างในการแก้มาตรา122 ให้มีคนกล่าวร้ายสถาบันเพื่อสั่นคลอนความมั่นคงหรือไม่

 3.ที่จริงถ้าไปดูมาตรา 133-134 กำหนดโทษหมิ่นประมาทผู้แทนประมุข ผู้แทนรัฐต่างประเทศ ระวังโทษจำคุก 1-7 ปี ทำไมกลุ่มนิติราษฎร์ไม่เรียกร้องให้แก้ไข แต่ทำไมเรียกร้องเรื่องหมิ่นประมุขประเทศตัวเอง และ 4.การไปแยกองค์ราชินี ผู้แทนรัชทายาท ออกจากการคุ้มครองในหมวดกษัตริย์ ไม่กำหนดโทษเพดานต่ำสุด แต่กำหนดโทษสูงสุดเพียง 3 ปี หมายความว่าบุคคลใดหมิ่นราชินี รัชทายาท อาจมีช่องว่างไม่ให้รับโทษเลยใช่หรือไม่

 “ขณะนี้กลุ่มนิติราษฎร์กำลังบิดเบือนหลอกลวงสังคม สร้างภาพความเข้าใจผิดในการบังคับใช้มาตรา112 ว่ามีปัญหา ทั้งที่จริงแล้วกฎหมายฉบับนี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย จนเมื่อมีพวกคิดล้มเจ้าพลิกแผ่นดินเกิดขึ้น ตามสถิติในปี 2553 เกิด 400 กว่า มันไม่ใช้กฎหมายมีปัญหา แต่จิตใจคนไทยมีปัญหา เพราะโดนปลุกปั่นหลองลวง และมีพวกนักวิชาการกำมะลอ ให้ข้อมูลบิดเบือนสร้างความเท็จรายวัน ให้ข้อมูลสร้างความแตกแยกประชาชน อยากให้ประชาชนส่วนใหญ่ระวังคำสัมภาษณ์ของนักวิชาการกลุ่มนี้ต่อสาธารณะ ที่สำคัญ รัฐบาลควรออกมาพูดให้ชัด เพราะพรรคเพื่อไทย รัฐบาล และกลุ่มอื่น พยายามตีหลายหน้า เห็นได้จากกลุ่มที่ไปสนับสนุนคณะนิติราษฎร์ คือ กลุ่มเสื้อแดงที่สนับสนุนรัฐบาลทั้งสิ้น รัฐบาลจะเล่นบทสองหน้า หรือนายกฯทำเป็นหนูไม่รู้ไม่ได้ เพราะเรื่องนี้กระทบความรู้สึกคนไทย ยกเว้นพวกนักวิชาการกำมะลอเศษสวะเหล่านี้” นายชวนนท์
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์