ยงยุทธ โยนต่อปรับครม.ให้อำนาจปูคนเดียว

ยงยุทธ โยนต่อปรับครม.ให้อำนาจปูคนเดียว

วันนี้ (16 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยมีมติมอบอำนาจการปรับครม.ให้หัวหน้าพรรค ร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดำเนินการ ว่าจะเริ่มพิจารณาวางกรอบอย่างไร ว่า ขอเรียนตามตรงพรรคมีมติมอบมาอย่างนั้นก็จริง แต่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องของท่านนายกฯท่านเดียว ตนได้กราบเรียนมอบท่านไปแล้วว่าขอให้ท่านพิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่เพียงคนเดียว ตนไม่ได้ไปร่วมแสดงความคิดเห็นอะไรด้วย  

เมื่อถามว่า ในฐานะผู้ใหญ่ของพรรคจะไม่ให้คำปรึกษาแนะนำอะไรเลยหรือ นายยงยุทธ กล่าวว่า

ก็มีการคุยกันเมื่อถึงเวลา แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา และยังไม่ได้คุยกัน  เมื่อถามว่า ครั้งนี้จะเป็น"ครม.ยิ่งลักษณ์2"แล้ว นายกฯจะเป็นผู้มีอำนาจเต็มแท้จริงในการพิจารณาปรับเปลี่ยนโยกย้ายหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะปรับหรือไม่  แต่มติพรรคแต่เดิมเรื่องตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งพรรคก็มอบให้ตนและนายกฯเป็นผู้พิจารณา แต่ครั้งนี้ยังไม่ทราบว่าจะมาการปรับหรือไม่เพียงแต่ทราบจากสื่อเท่านั้น

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวจะยึดคืนโควต้าแหน่งรองนายกฯของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ กลับมาให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายยงยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องขนาดนั้น ทั้งหมดทราบจากทางสื่อ แต่เมื่อมีข้อยุติอย่างไรแล้วก็คงไม่เก็บไว้ ต้องเรียนให้สื่อทราบเพื่อนำไปแจ้งให้ประชาชนได้ทราบต่อไป เก็บไว้ก็ไม่มีประโยชน์ แต่ช่วงนี้ยังไม่ได้คิดอะไรอย่างนั้น เพราะมีงานการอยู่เยอะ  แต่เป็นดุลยพินิจท่านนายกฯ 

เมื่อถามว่า มองว่าทำงานมาจนถึงวันนี้แล้ว ต้องปรับโยกย้ายขนาดใหญ่เพื่อให้การทำงานของครม.มีประสิทธิภาพพอแต่ความคาดหวังของประชาชน

รองนายกฯ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของนายกฯในฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาล ท่านจะทราบบรรยากาศได้ดีกว่า ส่วนเรื่องกระเพื่อมจากกลุ่มก๊วนต่างๆในพรรคนั้น การเมืองก็มีบรรยากาศไปในลักษณะอย่างนั้นก็คงต้องรับฟังกัน เมื่อถามว่า ภาพรวมการทำงานที่ผ่านมาถ้าจะปรับครม.จะปรับกี่ตำแหน่ง นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ ทุกอย่างที่ทราบก็มาจากสื่อเท่านั้น ไม่ได้ทราบจากที่อื่นเลย. 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์