เวทีกู้ชาติระทึก! พบกระเป๋าลึกลับข้างเวทีปราศรัย

เวทีกู้ชาติระทึก! พบกระเป๋าลึกลับข้างเวทีปราศรัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 01:00 น.

มือดีป่วนเวทีพันธมิตรฯ ลอบวางกระเป๋าป่วนประชาชนร่วมชุมนุม ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องรุดเคลีย์กลัวบึ้มกลางวง ขณะที่พลเมืองดีแจ้งตำรวจจี้จับชายวัยกลางคนสวมเสื้อ"เรารักในหลวง"โพกผ้าเหลือง สอบเค้นหาต้นตอเจ้าของกระเป๋า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่มีการปราศรัยอยู่บนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสี่แยกมิสกวัน ปรากฏว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อมีผู้พบกระเป๋าเจมส์บอนด์สีน้ำตาลเข้ม ชนิดป้อนรหัสเปิด มาวางไว้ในบริเวณเต็นท์กันแดดด้านหน้าเวทีปราศรัย เดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและเจ้าหน้าที่กลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะต้องกันผู้สื่อข่าวและประชาชนที่มามุงดูให้ออกจากพื้นที่ พร้อมกับเปิดทางให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย

โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าววางอยู่บริเวณเต็นท์บนถนนราชดำเนินซึ่งเป็นสถานที่ที่ทีมงานจัดเตรียมไว้สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขเข้ามาตรวจสอบดมกลิ่นพบว่าวัตถุต้องสงสัยน่าจะเป็นวัตถุระเบิด จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายออกมาด้านนอกออก ทำให้ประชาชนจำนวนมากแตกตื่นรวมทั้งผู้สื่อข่าวมารุมล้อมในขณะที่เจ้าหน้าทื่กำลังตรวจกู้อยู่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่นำวัตถุออกไปยังพื้นที่ชุมนุมเพื่อนำไปตรวจสอบและ ทำการทำลายต่อไปแล้ว โดยยังไม่มีการระบุว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกูระเบิดได้จับผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายวัยกลางคนสวมเสื้อเหลือง"เรารักในหลวง" มีการโพกผ้าสีเหลืองเหมือนกลุ่มผู้ชุมนุมชุมนุมทั่วไป ซึ่งหลังจากที่ถูกจับกุมตัวได้แล้วชายคนดังกล่าวมีสีหน้าตกใจอย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่นางมณี โกศัลยรัตน์ ประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดสงขลา และนั่งอยู่ในบริเวณที่พบกระเป๋าต้องสงสัยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าขณะที่เกิดเหตุได้มีผู้สังเกตเห็นกระเป๋าเจมส์บอนด์สีดำ วางอยู่1ใบโดยไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ กระเป๋าดังกล่าววางอยู่บริเวณต้นมะขามฝั่งกระทรวงศึกษาธิการซึ่งเมื่อสังเกตุเห็นกระเป๋าดังกล่าวประชาชนที่นั่งอยู่ในบริเวณนั้นต่างลุกขึ้นหนีถอยห่าง ซึ่งตนได้บอกให้ชาวบ้านที่มาจากจังหวัดสงขลาด้วยกันรีบถอยออกห่างกระเป๋าใบดังกล่าวด้วย จากนั้นได้บอกให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งเวลาผ่านไป20นาทีชุดเก็บกู้จึงได้เดินทางมาถึงและได้นำยางรถยนต์มาวางครอบกระเป๋าไว้ พร้อมกันผู้ชุมนุมเอไว้ และได้เคลื่อนย้ายกระเป๋าดังกล่าว ออกไปตรวจสอบภายนอก

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนพบกระเป๋าได้มีชายคนหนึ่งนำกระเป๋าวางไว้ซึ่งมีด้วยกันหลายใบ และหยิบกระเป๋าใบเล็กกลับไปโดยไม่ได้ไม้ได้กลับมาอีก ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว่าเป็นเรื่องทื่น่าสงสัยจึงรีบแจ้งใหเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพราะเห็นว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ แต่คาดว่ากระเป๋าใบนั้นไม่น่ามีวัตถุระเบิดภายในอย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทก็ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบไว้ก่อนที่จะเกิดิเหตุการณ์เหตุร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนบรรยากาศการชุมในขณะนี้ยังคงมีประชาชนจำนวนมาก ปักหลักรับฟังการปราศรัยบนเวที สลับกับการแสดงดนตรีเพื่อชีวิตกลุ่มต่างๆ เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่าน ส่วนสีสันบริเวณโดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจัดงานศพจำลองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยรูปแบบต่างๆ เหมือนกับงานศพจริงๆทุกประการ นอกจากนี้ยังมีการแจกดอกไม้จันทร์ให้ผู้ที่เดินผ่านไปมานำมาวางไว้อาลัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์