พิชัย ยอมขอโทษ ม็อบขนส่ง ที่ให้ข้อมูลไม่ละเอียด

พิชัย ยอมขอโทษ ม็อบขนส่ง ที่ให้ข้อมูลไม่ละเอียด

นายพิชัย นริพทะพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวเมื่อวันที่ 9 มกราคม ภายหลังประชุมร่วมกับผู้ประกอบการรถบรรทุกที่คัดค้านการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี ว่า
 
ได้มีการทำความเข้าใจกันเป็นอย่างดี ซึ่งตนต้องขอโทษที่ก่อนหน้านี้ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องและหากให้ข้อมูลที่ละเอียดก็จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น ซึ่งการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีในระยะเวลา 4 เดือนก็จะต้องไม่เกิน 2 บาทอยู่แล้ว และตนก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าการปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีนั้นจะถึงราคา 6 บาท อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการตั้งคณะกรรมการร่วมกันเพื่อศึกษาแนวทางการขึ้นราคาก๊าซรวมทั้งศึกษาว่าผู้ใช้แต่ละกลุ่มมีผลกระทบอย่างไร ซึ่งจะไม่ยืดเยื้อ ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่าภายใน 1 เดือนจะหาข้อสรุปได้


นายยู เจียร์ยืนยงพงษ์ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารสมาคมขนส่งกลางแห่งประเทศไทย

กล่าวหารือกับนายไพลิน ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด และนายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน รวมทั้งอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่าขณะนี้ ปตท.ได้ยืนยันกับผู้ประกอบการแล้วว่าจะทำทุกวิถีทางให้เรื่องของก๊าซขาดแคลนดีขึ้น และจะทำไม่ให้ขาดแคลนอีก ซึ่งตรงกับข้อเรียกร้องของสมาคมฯ ส่วนเรื่องขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีในวันที่ 16 ม.ค. ในราคา 50 ส.ต.นั้นก็สามารถขึ้นราคาได้และตนก็ไม่ติดใจ และหลังจากนี้ก็จะตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปและการขึ้นราคาที่มีความเหมาะสม ซึ่งราคาจะเหมาะสมที่เท่าไหร่นั้น ก็ต้องมีการหารือกันก่อนในคณะกรรมการฯ ที่จะตั้งขึ้น


สำหรับการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีในระยะเวลา 4 เดือน เดือนละ 50 ส.ต.จนถึง 2 บาทนั้น สมาคมฯก็สามารถรับได้ เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลให้เห็นแล้วว่าผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระการขนส่งมากเท่าใด ซึ่งหากจะมีการปรับขึ้นราคาให้สูงกว่านี้ก็ต้องหารือกันอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์