ปชป.อัดรบ.ขึ้นราคาก๊าซอุ้มคนรวย

ปชป.อัดรบ.ขึ้นราคาก๊าซอุ้มคนรวย

 9 ม.ค.55 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

กรณีผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถแท็กซี่ ที่ปิดถนนคัดค้านการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี และ แอลพีจี เป็นการสะท้อนให้เห็นถึง การทำงานที่ไม่มีแบบแผนในการจัดการปัญหา ไม่มีความรับผิดชอบต่อประชาชนตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคยหาเสียงไว้ ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ระบุชัดเจนว่า หากชนะเลือกตั้งมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำ คือการแก้ปัญหาปากท้อง กระชากค่าครองชีพลงมา ยกเลิกกองทุนน้ำมัน ซึ่งที่ผ่านมานอกจากรัฐบาลจะไม่เคยยกเลิกกองทุนน้ำมันแล้ว รัฐบาลกลับไม่สามารถกระชากค่าครองชีพลงมา มีแต่กระชากค่าครองชีพขึ้นไป ประชาชนที่ต้องใช้เอ็นจีวี แอลพีจี ต้องเดือดร้อน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า จากการที่มีประชาชนมาปิดถนนประท้วง ทั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รู้อยู่แล้ว

แต่กลับไม่ดำเนินการแก้ไขแต่เดินทางลงไปยังพื้นที่นครศรีธรรมราช เป็นการแสดงให้เห็นว่าไม่รู้จักการจัดลำดับความสำคัญ เพราะควรจะลงไปแก้ปัญหาที่นครศรีธรรมราชตั้งแต่วันแรกๆ ไม่ควรอ้างว่าติดภารกิจที่ สภาฯ ทั้งที่ความจริงก็ไม่เห็นเข้าประชุมเท่าไหร่ ซึ่งหากเดินทางไปตั้งแต่วันนั้นก็จะมีเวลาแก้ปัญหาตรงนี้ ซึ่งตนเองเข้าใจประชาชนที่ออกมาประท้วง ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เลือก พรรคเพื่อไทย เพราะมีนโยบายกระชากค่าครองชีพลงมา ซึ่งนอกจากจะไม่สามารถทำได้แล้วยังทำในสิ่งตรงข้ามอีก 3-4 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่เห็นมีการแก้ปัญหาปากท้อง แต่กลับพบการลดภาษีนิติบุคคลจาก 30 % เหลือ 23% ถือเป็นการช่วยเหลือคนรวย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีแต่นโยบายทำร้ายคนจนอุ้มคนรวย

'ปชป.'ถามหาจุดยืน'ดร.โกร่ง'อยู่ตรงไหน

          
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต กล่าวถึงกรณีที่ นายวีรพงษ์​ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้าง อนาคตประเทศ (กยอ.) ระบุว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไม่สามารถทำตัวเป็นอิสระโดยไม่ฟังรัฐบาลไม่ได้ จึงขอถามย้อนกลับไปถึงท่าทีจุดยืนในอดีตซึ่งนายวีรพงษ์ เคยเขียนบทความคอลัมน์ “คนเดินตรอก” ในหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2548 ระบุว่า ธปท.ไม่ยอมขึ้นดอกเบี้ยเพราะไปฟังนโยบายจากฝั่งการเมือง​ ทั้งที่ธนาคารไม่ควรไปกำหนดนโยบายเพื่อสนองความต้องการของรัฐบาล

          
“ อยากถามจุดยืนของนายวีรพงษ์ว่าเป็นอย่างไร หรือเปลี่ยนแปลงไปตามสถานะว่าถ้านายวีรพงษ์ ไม่มีบทบาทอยู่ในรัฐบาล​
ธนาคารกลางก็ไม่จำเป็นต้องฟังรัฐบาลหรือไม่ ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ที่จะต้องใช้หนังสือตำราเรียนของนายวีรพงษ์ จะได้เข้าใจท่าทีที่ชัดเจน” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์