ปรับครม.!เมื่อทักษิณต่อสายปรีดิยาธร-วิชิตอีกครั้ง

ปรับครม.!เมื่อทักษิณต่อสายปรีดิยาธร-วิชิตอีกครั้ง

เกาะติดความเคลื่อนไหว ปรับครม.'ทักษิณ'ต่อสายเจรจา"หม่อมอุ๋ย" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย อีกครั้ง

บนความเคลื่อนไหว ในกรุงเทพธุรกิจ ฉบับจันทร์ที่ 9 ม.ค.นี้ เกาะติดความเคลื่อนไหวของการเมือง ในสถานการณ์มอำนาจไม่เบ็ดเสร็จ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมถึงความเคลื่อนไหวสถานการณ์รเอนแรงในวันนี้ ว่าด้วยการปรับคณะรัฐมนตรี ....

0 สำรวจความคาดหมาย ต่อบรรยากาศทางการเมืองในปี 2555 จากวงใน วงนอกการเมือง ได้ให้ความเห็นไปคนละทิศละทาง ขั้วรัฐบาลและพันธมิตรเพื่อไทย ก็มองไปในแง่บวก ว่าปี 2555 นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเอาอยู่ ขณะที่กลุ่มตรงข้ามและกลุ่มกลางๆ กลับมองว่า ไม่น่าจะปกติสุข เพราะเพื่อไทยจะเอามวลชนเสื้อแดงของตัวเองไม่อยู่


0 ขณะที่ผู้ใหญ่ที่ยังวนเวียนสังเกตการณ์ทางการเมืองอย่าง "บิ๊กจิ๋ว" พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่รู้จริงรู้ลึกทั้งวงในรัฐบาลและวงการทหารในวันนี้ วิเคราะห์สถานการณ์ไว้ว่า "สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก เพราะไม่มีฝ่ายใดมีอำนาจเบ็ดเสร็จ" ทฤษฎีของบิ๊กจิ๋วคือ "เวลาที่ใดไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จจะเกิดความวุ่นวายและนำไปสู่ความรุนแรง"


0 ที่สำคัญเวลานี้ นอกจาก "บิ๊กจิ๋ว" แล้ว บรรดา "บิ๊กสีกากี" ที่คอยลุ้นอยู่ข้างนอก เป็นห่วงเป็นใยในพี่น้องทหารหาญ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีทั้งสีเขียวและสีแดงแตงโม ที่สะท้อนถึง "จุดอ่อน" ของกองทัพเรื่องความสามัคคี


0 ก้าวเข้าสู่ปี 2555 กระแสปรับ ครม.ดูเหมือนจะซาลง แต่ความเคลื่อนไหวของจริง ไม่ได้นิ่งอย่างที่ปรากฏ โดยเฉพาะ คู่เกาเหลา ระหว่าง กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กับ ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.การคลัง ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างข้ามปีว่า จะมีรายการเปลี่ยนตัวคนใดคนหนึ่ง และน้ำหนักก็ไปทางจะเขี่ย "ธีระชัย" ออก เพราะรองนายกฯ กิตติรัตน์ ก็เส้นใหญ่ไม่เบาในฐานะเพื่อนสนิทของนายกฯ ยิ่งลักษณ์


0 ข่าวล่ามาไกลจากดูไบรอบนี้ ว่ากันว่า "ทักษิณ ชินวัตร" ต่อสายเจรจากับ "หม่อยอุ๋ย" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองเคยมีชื่อปรากฏเป็นแคนดิเดทใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 1 มาแล้วในรอบแรก


0 เที่ยวนี้ คนที่เก้าอี้จะร้อนๆ หนาวๆ คือ คู่กรณีทั้งสอง เพราะ 1 เก้าอี้ อาจจะต้องจ่ายเป็นค่าแรงให้ "ดร.โกร่ง" วีรพงษ์ รามางกูร ที่ออกตัวช่วยรัฐบาลเต็มแรง แม้ในมุมมองของนายใหญ่ดูไบ จะเห็นว่า ทั้ง "ดร.โกร่ง" และตัวสำรองอย่าง "ดร.โอฬาร ไชยประวัติ "ตกยุค" ไปไกล

0 งานนี้ถ้าทักษิณยอมลงให้กับเงื่อนไขของคู่เจรจา และขัดใจน้องสาว ก็มีโอกาสที่จะโละรมต.เศรษฐกิจยกทีม
!


ปรับครม.!เมื่อทักษิณต่อสายปรีดิยาธร-วิชิตอีกครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์