ปชป. ฉะ “ปู-ประชา” ตะเพิดให้ลาออก

ปชป. ฉะ “ปู-ประชา” ตะเพิดให้ลาออก


"ชวนนท์" ควันออกหูไล่ “ปู-ประชา” ลาออก ฐานทอดทิ้งช่วยน้ำท่วมใต้ ซัดไร้จิตใจความเป็นมนุษย์

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ประเมินว่ารัฐบาลไม่ได้มีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และไม่มีศักยภาพในการบริหารงาน ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้รัฐบาลชุดนี้อยู่บริหารประเทศเพื่อสร้างความเสียหายนานไปกว่านี้

โดยเฉพาะกรณีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัตการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ระบุว่า ศปภ.ไม่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งที่ในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 54 นายกฯ มีคำสั่งให้พล.ต.อ.ประชา ไปดูแลแก้ปัญหาน้ำท่วมในภาคใต้  ซึ่งตนมองว่าแม้ ศปภ.จะไม่มีคำสั่งเกี่ยวกับภาคใต้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญไปกว่าจิตใจของมนุษย์ เพราะหากเป็นคนไทย ก็ต้องรับผิดชอบ หรือว่าพล.ต.อ.ประชา ฟังคำสั่งนายกฯไม่รู้เรื่อง ไม่เคารพนายกฯ หรือไม่รักประชาชนในจังหวัดที่เขาไม่เลือกท่าน ขอให้ตอบหน่อยว่าทอดทิ้งคนใต้เพราะอะไร  การที่พล.ต.อ.ประชา พูดอย่างนี้ไม่ทราบว่าการลาออกจากตำแหน่งจะเพียงพอหรือไม่ เหมือนกับที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยพูดว่าจังหวัดไหนเลือกเรา เราดูแลก่อน หรือพล.ต.อ.ประชาได้รับคำสั่งมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทำอย่างนั้น ดังนั้น ประชาชนควรจะเลือกว่าจะปล่อยให้คนแบบนี้บริหารประเทศต่อหรือ”นายชวนนท์ กล่าว
 

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า การที่มีเสียงเรียกร้องให้นายกฯลงไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ แต่นายกฯกลับอ้างว่าติดประชุมสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555   ทั้งที่ไม่มีใครเห็นนายกฯอยู่ในสภา ถือเป็นการอ้างภารกิจที่ไม่ได้ปฏิบัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการลงไปช่วยเหลือประชาชน จึงไม่แน่ใจว่าเรื่องงบประมาณที่รัฐบาลอ้างเป็นงบทางบ้านหรือไม่ ถ้าภารกิจของประชาชนมันเหนื่อยมาก อยากให้ทั้งนายกฯและพล.ต.อ.ประชาชนลาออก แล้วให้คนอื่นมาทำงานดีกว่า

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยโจมตี กทม.จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมครัวเรือนละ 5 พันบาทล่าช้าว่า หากเห็นว่ามีข้อบกพร่อง มีช่องโหว่สามารถคุยกันได้ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยมีการหารือ หรือทำหนังสือมายังกทม. แต่กลับมีการกล่าวหาผ่านสื่อ ซึ่งจริง ๆ แล้วหากเห็นว่าผู้ว่าฯกทม.ทำไม่ถูกต้องสามารถปลดได้ เพราะกระทรวงมหาดไทยซึ่งกำกับดูแลกทม. มีอำนาจอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องบอกให้ชัดว่า กทม.ทำผิดอย่างไร การพูดอย่างนี้เป็นการโยนบาปให้คนอื่น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์