นายกงดจัดรายการส่งกิตติรัตน์-ดร.โกร่งแทน

นายกงดจัดรายการส่งกิตติรัตน์-ดร.โกร่งแทน

นายกรัฐมนตรี ไม่จัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ให้ "กิตติรัตน์- วีรพงษ์" จัดแทน โว ปีนี้เศรษฐกิจโต 7 %

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ดำเนินรายการด้วยตนเอง แต่มอบหมายให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) มาตอบคำถามแทน โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โดยนายกิตติรัตน์ ยืนยันว่า มุมมองของตนในด้านเศรษฐกิจในปีนี้ จะเป็นปีทองของประเทศไทย
 
แม้ว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา จะประสบปัญหาภัยธรรมชาติ เพราะว่า จะมีการลงทุนพัฒนาในทุกๆ ด้าน เพื่อการป้องกันและรับมือกับปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ทำให้มีการจ้างงานที่สูงขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่า เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศจะโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 7 % แน่นอน

ในขณะที่ ดร.วีรพงษ์ กล่าวว่า จากการที่เข้ามารับทำงานนี้ เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจกับนานาชาติ ได้เดินทางไปเจรจากับบริษัทประกัน ที่ประเทศอังกฤษ

และพบกับนักลงทุนที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้พบกับระดับผู้นำประเทศ และผู้นำทางธุรกิจ และได้รับการยืนยันว่า จะไม่มีการโยกย้ายฐานการผลิต จากประเทศไทยแน่นอนเพียงแต่เป็นห่วง และขอความมั่นใจจากรัฐบาลว่า จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งได้รับประกันว่า จะไม่เกิดอีกแน่นอน ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ปัญหา และป้องกันได้ทั้งสิ้น โดยจะเริ่มดำเนินการในโครงการป้องกัน แก้ปัญหาทันที ตามแนวทางของ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ที่ได้เสนอมา 8 ข้อนั่นเอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์