แม้วกลับไทยรอรบ.มีผลงานก่อน

แม้วกลับไทยรอรบ.มีผลงานก่อน

 6ม.ค.2555 นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชุมรมคนรักอุดร เปิดเผยถึงกรณีแกนนำคนเสื้อแดงต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงนี้ว่า
 
"จะมาบ้าเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 กันทำไม ชาวบ้านยังไม่ได้รับอะไรเลยจากการเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ผมบอกว่าคุณต้องทำอะไรให้ชาวบ้านก่อน เช่นเรื่องเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และรับจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาทต่อตัน คุณเข้ามาเจอปัญหาน้ำท่วมเราก็ให้โอกาส ก็ควรจะให้รัฐบาลทำไปก่อน จะมาสร้างความขัดแย้งทำไม 2แสนชื่อจะหามาจากไหน"
 
นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า อยากถามนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงว่า
 
ยังจำวันที่ไป จ.อุดรธานีได้หรือไม่ มีซุปเปอร์สตาร์ที่ไหนไป อ.ประจักษ์ศิลปาคม เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2554 มีคนมาฟัง 200 คน หนังสือพิมพ์ลงข่าวอายเขาจะตาย แต่นายจตุพรก็ไม่เชื่อยังดื้อรั้น จากนั้นในวันที่ 24 ต.ค. 2554 คนพวกนี้ไปทุ่งศรีเมือง มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นซุปเปอร์สตาร์ทั้งนั้น มีคนมาฟัง 500 คน ร้านค้ามากกว่าคนมาฟัง จากนั้นวันที่ 5 พ.ย. 2554 ไปงานของนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย นายจตุพร ก็ยังไม่เชื่อมีการเตรียมตำรวจไว้ 1,000 นายกว่า เพื่อดูแลความสงบสุข มีการประเมินว่าคนจะไป 2 หมื่นคนแต่ก็ไปแค่ 500คน
 
"เหล่านี้คือ 3 ครั้งของนายจตุพรเวลาผมไปต้อนรับนายจตุพรก็มีคนไปรับพันคนกว่า คุณไม่เชื่อผม ดันไปเชื่อคนที่ออกจากผมไปคุณไม่ถามผมสักคำติดคุกมาด้วยกัน 9 เดือน ไม่เห็นน้ำใจกันเลยหรือ เดี๋ยวนี้ผมเจอหน้ากันก็ไม่คุยกัน คุณไปเชื่อคนที่ออกจากผมและไม่เชื่อผมและมาด่าลูกด่าเมียผม คุณติดคุกมากับผมได้อย่างไรไหนบอกเป็นพี่น้องกันจะให้ผมไม่น้อยใจได้อย่างไร” นายขวัญชัยกล่าว

 “ผมเอาคนอีสานมาร้อยคันรถบัสมาทำมาให้คุณเป็นซูปเปอร์สตาร์กันแต่วันนี้มาโยนให้ผมเป็นคอมมิวนิสต์และที่คุณจะไปออกรายการทีวีของวู้ดดี้ กับนายสุริยะใส กตะศิลา คนอีสานเขาด่ากันทั้งภาคอีสาน”ประธานชุมรมคนรักอุดร กล่าว
 
สำหรับแนวทางการดูแลคนเสื้อแดง นายขวัญชัยว่า ตอนนี้ที่ภาคอีสานก็รวมตัวกันให้แน่น โดยวันที่ 8-9 ม.ค.นี้

จะมีการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจำนวน  999 รูป ของชมรมคนรักอีสาน 20จังหวัด โดยจะจัดที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าไตรจำนวน 1 ไตรร่วมโครงการด้วย โดยในวันที่ 7 ม.ค. ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ประธานกิตติมศักดิ์โครงการเทิดไท้องค์ราชันจะเป็นประธานในพิธีปลงผมนาคด้วย ดังนั้น แสดงให้เห็นว่านายขวัญชัยเสื้อแดงภาคอีสานสามารถได้รับพระราชทานผ้าไตรจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อเป็นกำแพงให้กับรัฐบาล และลดดีกรีให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพราะตนเป็นแดงรักเจ้าตามแนวทางของพ.ต.ท.ทักษิณ

               
เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้มาเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า "ผมไม่เคยปรึกษานาย (พ.ต.ท.ทักษิณ )กันเรื่องนี้และไม่เคยคุย"

               
เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับเมืองไทยหรือไม่ในช่วงนี้ นายขวัญชัย กล่าวว่า "ยัง เพราะต้องการให้รัฐบาลเดินหน้า ผมติดตามดูนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานนปช. ให้สัมภาษณ์แต่ละเรื่องทั้ง แก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และจี้พ.ร.บ.กลาโหม ถามว่าจะทำทำไม เพราะทหารเป็นฮีโร่อยู่แล้ว จะไปยุ่งกับทหารทำไม ส่วนดีก็ต้องว่าเขาดีเรื่อง 91 ศพก็ว่าไปตามสำนวน ซึ่งตนอยากจะถามว่า นปช. มีมวลชนจริงหรือไม่ อยากจะดูมวลชนจริงต้องดูของตนในวันที่ 8-9 ม.ค. ทุ่งศรีเมืองอุดรธานีแตกแน่"

               
“แต่ผมดูแล้วทางคุณธิดา เลอะเทอะอย่าไปทะเลาะกันเลยผมสงสารนาย(พ.ต.ท.ทักษิณ) พอทะเลาะกันนายก็โทรมาหาผม บอกให้ทนหน่อยเพราะนายอยากจะตอบแทนพวกผม ซึ่งพวกผมไม่เคยขออะไรผมบอกแล้วเลือกตั้งจบก็คือจบแม้ที่ผ่านมาเหตุการณ์ที่ราชประสงค์คนอุดรเจ็บช้ำมามากก็ตาม ” ประธานชุมรมคนรักอุดรกล่าว

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา12.00 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เดินลงมาจากตึกบัญชาการ 1 โดยกล่าวสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า มารายงานตัวว่า สุขภาพดีและไม่ได้โดนซ้อม ก่อนที่จะเร่งฝีเท้าออกไปจากทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์