มาร์คควงชวนนท์เยี่ยมปชช.ชุมพร-สุราษฎร์

มาร์คควงชวนนท์เยี่ยมปชช.ชุมพร-สุราษฎร์


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชวนนท์ อินทรโกมมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกเดินทางไปจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบอุทกภัย 

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พื้นที่ในภาคใต้ส่วนใหญ่มีปัญหาน้ำหลาก ซึ่งจากการติดตามเห็นว่าที่ชุมพรยังมีปัญหาในแง่ของความเป็นอยู่ประชาชน และในวันเสาร์ ที่ 7 มค.จะเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้อยากจะเห็นบทบาทของรัฐบาลและศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือน้ำท่วม (ศปภ.) มีบทบาทในการดูแลภาคใต้มากกว่านี้

ดังนั้นตนจะได้ติดตามการทำงานตรงนี้ เพราะทราบวว่ามีรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลอยู่ และตนรู้สึกว่ารัฐบาลพยายามไม่ให้คนให้ความสนใจกับน้ำท่วม เพราะอยากให้สนใจเรื่องการฟื้นฟูหลังน้ำลด พอเกิดเหตุที่ภาคใต้ ซึ่งอาจจะล่าช้ากว่าที่อื่น ก็จะเป็นปัญหาขึ้นมา


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รัฐบาลจะนำน้ำปาดโมเดลมาใช้แก้ปัญหาแหลมตะลุมพุกที่ถูกน้ำทะเลซัด ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวว่า กรณีของแหลมตะลุมพุกนั้น ความจริงข้อเสนอที่ไปจากพื้นที่มีความชัดเจนอยู่แล้ว ขณะนี้รอเพียงขั้นตอน จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่จะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อย้ายคนออกจากพื้นที่ที่ได้มีการสำรวจร่วมกัน ส่วนข้อเสนอทำแนวป้องกัน จะต้องพิจารณาให้ดี เพราะแนวกัดเซาะยาวมาก และทุกครั้งที่มีการสร้างเขื่อน จะสามารถช่วยได้บางจุด แต่ก็จะเบี่ยงเบนกระแสน้ำและสร้างปัญหาที่อื่นด้วย ตนเห็นควรต้องเข้มงวดกวดขันการบุกรุก พื้นที่บนเขาเพื่อปลูกยางพารา

หากมีใครเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านหรือนักการเมือง แต่ในสมัยที่เป็นรัฐบาล ไม่มีรายงานเรื่องนี้



มาร์คควงชวนนท์เยี่ยมปชช.ชุมพร-สุราษฎร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์