นายกห่วงน้ำท่วมใต้พร้อมลงพื้นที่ดูแลปชช.

นายกห่วงน้ำท่วมใต้พร้อมลงพื้นที่ดูแลปชช.

นายกรัฐมนตรี ระบุ ติดตามน้ำท่วมใต้มาตั้งแต่ต้น สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วย กำชับ 3 รมต. ลงพื้นที่ เข้มการเตือนภัย พร้อมลงดูแล ประชาชน เมื่อจำเป็น ย้ำห่วงทุกภูมิภาค

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ได้ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ต้นจนถึงขณะนี้ ซึ่งก็ได้มีการสั่งการให้ 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย ให้เข้าไปดูแลสถานการณ์ฉุกเฉิน เฉพาะหน้า ในพื้นที่ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชน และกองทัพ ให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย พร้อมทั้งกำชับให้เพิ่มมาตรการเตือนภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับประชาชนด้วย และได้มีการสั่งการให้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ เพื่อติดตามการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยืนยันว่า พร้อมลงพื้นที่ หากมีสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ขณะนี้ยังติดภารกิจ ร่วมประชุมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ที่ สภาผู้แทนราษฎร อยู่ แต่ก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเป็นห่วงประชาชนในทุกๆ ภาค เหมือนกัน

นอกจากนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบงาน เรื่องปัญหาอุทกภัยยังได้มีการเสนอตั้งหน่วยงานที่ดูแลเรื่องน้ำ โดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์