โฆษก ปชป.ชี้ แม้ว เทียบ ซูจี ไม่ได้

โฆษก ปชป.ชี้ แม้ว เทียบ ซูจี ไม่ได้

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต  โฆษก ปชป. กล่าวว่า

กรณีมีการเปรียบเทียบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กับ นางอองซาน ซูจี  โดยเฉพาะความพยายามในการหยิบยกประเด็นนักโทษทางการเมือง  เพื่อสร้างเงื่อนไขพิเศษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ถูกต้อง และอาจทำให้สังคมเข้าใจผิดเกิดความสับสนถึงความหมายของคำว่านักโทษทางการเมือง จึงอยากถามว่านางอองซาน ซูจี เคยได้รับสัมปทานโทรคมนาคมหรือได้รับสัมปทานผูกขาดใดๆ จากรัฐบาลทหารของพม่าและนำมาใช้สร้างความร่ำรวยมหาศาลให้กับตนเองปูทางเข้าสู่อำนาจการบริหารประเทศ ก่อนใช้อำนาจตามอำเภอใจเป็นเผด็จการรัฐสภา มีการปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมหาศาล  มีการเอื้อประโยชน์ให้พรรคพวกเพื่อนพ้อง มีการแก้ไขกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทของตนเองก่อนขายสัมปทานที่ควรเป็นของประเทศให้กับบริษัทต่างชาติหรือไม่


โฆษก ปชป. กล่าวต่อว่า ที่สำคัญ นางอองซาน ซูจี เคยถูกตัดสินศาลอาญาภายในประเทศตัดสินให้มีความผิดตามกฎหมาย แล้วหนีออกไปนอกประเทศ

  มีพฤติกรรมปลุกปั่นมวลชน สร้างความขัดแย้งให้ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล โดยวิธีการนอกกฎหมายหรือไม่  ฉะนั้นคนที่มีความพยายามหยิบยกประเด็นดังกล่าวต้องกลับไปทบทวน  และต้องพูดข้อเท็จจริงกับประชาชน
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์