‘มาร์ค’พร้อมแจงป.ป.ช.คดี91ศพ ระบุยังไม่ได้หนังสือเชิญ

‘มาร์ค’พร้อมแจงป.ป.ช.คดี91ศพ ระบุยังไม่ได้หนังสือเชิญ

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่า ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน

กล่าวถึงกรณีป.ป.ช.เชิญไปให้ข้อมูลคดีสลายการชุมนุมกลุ่มนปช. ที่มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ ว่ายังไม่ได้รับการติดต่อ แต่ทุกครั้งที่ป.ป.ช.เชิญมาก็จะให้ความร่วมมือทุกครั้ง เมื่อช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรีก็เชิญมา 2-3 ครั้ง เพราะฉะนั้นก็ปกติ เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ถูกยื่นถอดถอนไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วครั้งหนึ่ง ปีที่แล้วครั้งหนึ่ง ตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือทุกอย่าง

 ผู้สื่อข่าวถามว่านายวิชา มหาคุณ ประธานอนุกรรมการไต่สวนเรื่องนี้ระบุว่าต้องปิดคดีภายในปี 2555 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่อยากให้ยืดเยื้อ ความจริงเราก็อยากเห็นป.ป.ช.สรุปเรื่องราวต่างๆได้ โดยไม่ค้างเรื่องไว้ เพราะเรื่องนี้เองก็ยื่นถอดถอนมาตั้งแต่ปี 53-54 ตนก็อยากให้เร็ว

 เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะซ้ำรอยคดีสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา 7 ตุลา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
ตนไม่กังวล เพราะยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำนั้นคำนึงถึงรัฐธรรมนูญ คำนึงถึงกรอบกฎหมาย คำนึงถึงความพยายามที่จะทำให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติ ซึ่งเป็นหน้าที่โดยไม่ให้กระทบกระทั่งกับประชาชน คืออย่างพยายามถึงที่สุดแล้ว แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจและแยกแยะว่ากรณีการชุมนุมโดยสงบก็เป็นเรื่องหนึ่ง กรณีการชุมนุมและมีผู้มีอาวุธแฝงอยู่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดที่เป็นความแตกต่างจำนวนมากคงนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้

 เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญจากทางป.ป.ช.ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ยังไม่เห็นเลยครับ” เมื่อถามว่า ถ้ามีหนังสือเชิญมาก็จะไปใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ถ้ามาก็ไปครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์