“ปชป.”จวกนายกฯไม่จริงใจปรองดอง

“ปชป.”จวกนายกฯไม่จริงใจปรองดอง

วันนี้(4ม.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2555  จำนวน 2,380,000 ล้านบาท ที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญฯพิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2 และ3 ซึ่งอภิปราย มาตรา 3 ในภาพรวม โดยนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กรรมาธิการเสียงข้างน้อย ขอสงวนความเห็น อภิปรายว่า งบปรองดองไม่ได้ตั้งทุกกระทรวง แต่ตั้งทุกกรม 528.1 ล้านบาท ดูแล้วปรองดองไม่ได้ เพราะสีต่างๆ หยุดหมดแล้ว เหลือแต่สีแดงยังไม่หยุด มีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง ยิ่งสร้างความแตกแยก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่จริงใจเรื่องปรองดอง หากปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ใช้งบประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ก็ปรองดองไม่ได้ ดังนั้นขอให้ตัดไป เพราะไม่มีประโยชน์ หากมีพฤติกรรมแบบนี้

จากนั้นนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงทันที ว่าผู้อภิปราย อภิปรายเลยเถิดไปถึงหมู่บ้านเสื้อแดง
 
ว่าทำให้เกิดความแตกแยกไม่เกิดความสามัคคี ซึ่งจริงๆ แล้วหมู่บ้านเสื้อแดง ตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ต่อด้านเผด็จการ ไม่ได้ทำลายความปรองดอง ขอให้ถอนคำพูด สุดท้ายประธานที่ประชุมตัดบท เตือนผู้อภิปรายว่าให้อภิปรายในกรอบของงบประมาณ

โดยน.พ.สุกิจ อภิปรายอีกว่า ในกรณีที่ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.)

มีข้อเสนอให้นำนักโทษหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งมีความผิดในกฎหมายอาญา มาตรา
112 และนักโทษที่กระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ไปขังไว้ที่เรือนจำชั่วคราว โรงเรียนพลตำรวจบางเขน ซึ่งเรือนจำชั่วคราวแตกต่างจากคุกธรรมดา ที่มีทั้งความแออัดและการแพร่เชื้อโรค แต่กลับมีแนวคิดจะนำนักโทษในคดีหมิ่น ไปขังไว้ที่นั่นซึ่งเป็นที่ที่สบายกว่าคนอื่นเขา เป็นเรื่องที่ตนยอมไม่ได้เพราะตนรักพระเจ้าอยู่หัว ใครมาดูหมิ่นจะมาสบายไม่ได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์