ปชป.ปัดหมกมุ่นทักษิณ

ปชป.ปัดหมกมุ่นทักษิณ

วันที่ 3 ม.ค.55 นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวปฏิเสธถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่า

พรรคประชาธิปัตย์หมกมุ่นกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่มีเหตุผลที่พรรคจะไปหมกมุ่นกับปัญหาของบุคคลดังกล่าว แต่พ.ต.ท.ทักษิณต่างหากที่เป็นคู่ขัดแย้งของรัฐบาล เป็นคู่ขัดแย้งกับกฎหมายไทย และสิ่งที่เกิดขึ้นคือรัฐบาลเองที่หมกมุ่นในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ออกพาสปอร์ตให้ การทำเรื่องของพระราชทานอภัยโทษหรือนิรโทษกรรม  ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีสองมาตรฐานเหนือคนไทย รัฐบาลทำให้อยู่เหนือกฎหมาย ทำให้พรรคประชาธิปัตย์จำเป็นต้องมาปกป้องระบบนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศ
 
ส่วนกรณีที่มีการพูดกันว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษการเมืองจะให้มีการกักบริเวณแทนการติดคุกนั้น

นายชวนนท์ กล่าวว่า อย่าทำให้สังคมเกิดความสับสน ยืนยันว่านักโทษทางการเมืองในประเทศไทยไม่มี เพราะคนที่เป็นนักโทษการเมืองคือ คนที่คิดตรงข้ามกับผู้มีอำนาจรัฐ แต่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแล้วถูกจับ อาทิ นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดี ประเทศพม่า แต่สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ไม่ใช่ เพราะเป็นผู้ทำผิดคดีอาญา และศาลก็ได้พิพากษาความผิดไปแล้ว
 
“ผู้อื่นที่เป็นนักการเมืองที่ถูกลงโทษ คนเหล่านั้นก็ยอมรับชดใช้กรรมตามคำตัดสินของศาล แต่ทำไมพ.ต.ท.ทักษิณคนเดียวจะต้องไม่รับผิด ไม่รับโทษ ดังนั้นอยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองอย่าทำให้หลักนิติรัฐของบ้านเมืองเสียหาย ถ้าพูดอย่างนี้แปลว่า 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไม่ก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ และพ.ต.ท.ทักษิณต้องได้ทุกอย่างคืนก่อนบ้านเมืองจึงจะสงบสุขได้ และไม่ใช่เรื่องของไพร่ และอำมาตย์อย่างที่เคยกล่าวอ้าง แต่เป็นพ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นอำมาตย์เอง”นายชวนนท์กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์