กี้ร์ โผล่ร่วมสังเกตการณ์ประชุม พท.

กี้ร์ โผล่ร่วมสังเกตการณ์ประชุม พท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 โดยรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ได้เดินทางเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมพรรคในครั้งนี้ด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่นายอริสมันต์ เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ


ต่อมาเวลา 16.00 น.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรค แถลงข่าวภายหลังการประชุม ว่า
 
ที่ประชุมได้มีการพูดคุยกันถึงการแก้ไขร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ 2555 ที่จะมีการพิจารณากันตั้งแต่วันที่ 4-6 มกราคมนี้ เวลา 09.3-23.00 น. ซึ่งวิปรัฐบาลได้สั่งการให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯเพื่อเตรียมพร้อม เนื่องจากการพิจารณางบประมาณอาจยืดเยื้อไปถึงวันที่ 7 มกราคม อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้ข้อสังเกตในหลายประเด็น โดยในบางกระทรวงคณะกรรมาธิการวิสามัญได้ตัดลดงบประมาณลงแต่สุดท้ายรัฐบาลได้ของบเพิ่มในบางหน่วยงาน ทำให้บางกระทรวงได้รับงบประมาณที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการใช้งบฟื้นฟูบ้านเมืองหลังน้ำลด ส่วนในการการแก้ไขรธน.นั้นที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ส.ส.ในซีกรัฐบาลมีความเห็นว่าจะต้องมีการแก้ไขมาตรา 291 เพื่อเปิดทางให้มีส.ส.ร.ภายในสมัยประชุมนิติบัญญัตินี้  แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร


นายจิรายุ กล่าวว่า ในการประชุมเตรียมความพร้อมในการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยนั้น

มีการหารือกันถึงความผิดปกติในการย้ายคนเข้าไปในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่กทม.จำนวนมาก โดยภาคกทม.ได้ตั้งทีมขึ้นมาตรวจสอบดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่


นายจิรายุ กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่มี ส.ส.ภาคใต้แม้แต่เพียงคนเดียว แต่มีการเสนอความเห็นจากอดีต ส.ส.ภาคใต้ โดยระบุว่าพรรคควรจะเสนอนโยบายไปยังรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ซึ่งตัวแทนรัฐบาลได้ชี้แจงว่าได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาไปแล้ว ผ่านทางกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์