สุริยะใสค้านเสนาะเสนอกักบริเวณทักษิณ

'สุริยะใส'ค้านเสนาะเสนอกักบริเวณทักษิณ


"สุริยะใส" ส่งอีเมล์ถึงสื่อ ค้าน "ป๋าเหนาะ" ไม่เห็นด้วยกักบริเรณ "ทักษิณ" ย้ำไม่ใช่นักโทษการเมือง
 
เหมือนนางอองซานซูจี ชี้ กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นจุดเริ่มปรองดอง

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งปัจจุบันผันตัวเองออกมาเป็นผู้ประสานงานกลุ่ม การเมืองสีเขียว ได้มีการส่งอีเมล์ถึงสื่อมวลชน แสดงความเห็นในเชิงคัดค้าน นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กรณีที่ออกมาเสนอให้มีการกักบริเวณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เหมือนกับ นางอองซาน ซูจี ของพม่า

โดย นายสุริยะใส ระบุว่า นายเสนาะ คงแกล้งมึนเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ หรืออาจจะไม่เข้าใจข้อเท็จจริง ที่มาของปัญหาต่างๆ ว่า ระว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับ นางซูจี ต่างกันโดยสิ้นเชิง นางซูจี เป็นนักโทษการเมือง เพราะเป็นนักประชาธิปไตย ที่ถูกรัฐบาลเผด็จการทหารของพม่า จับกุมและกักบริเวณไว้ เพื่อไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษในคดีอาญา ต้องคำพิพากษาโดยกระบวนการยุติธรรมไทย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้สิทธิ์ต่อสู้ในชั้นศาล เฉกเช่นบุคคลทั่วไปมาแล้ว แต่เมื่อศาลพิพากษาว่า ผิด คุณทักษิณ กลับหลบหนีไม่ยอมรับคำพิพากษา และโจมตีกระบวนการยุติธรรมไทยว่าไม่มีความยุติธรรม

ดังนั้น ข้อเสนอกักบริเวณ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นไปไม่ได้ ไม่มีบทลงโทษในระบบกฎหมายไทย ที่ให้กักบริเวณนักโทษในคดีอาญา พร้อมกับ แนะนำนายเสนาะว่า ให้เกลี้ยกล่อม พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้ามารับโทษและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะนี่เป็นจุดเริ่มต้นเดียวของการนับหนึ่งกระบวนการปรองดองและสมานฉันท์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์