อ.จุฬาฯไม่เห็นด้วยตั้งส.ส.ร.แก้รธน.ทันที

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ทภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ท



อ.นิติศาสตร์ จุฬาฯ ไม่เห็นด้วยตั้ง ส.ส.ร.3 แก้ รธน. ในทันที แนะต้องศึกษาข้อดี-ด้อย ของ ปี 2540 และ 2550 ก่อน ค่อยแก้

ศ.ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 HMz เกี่ยวกับความคิดเห็น เรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เดิมทีไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขรัฐธรรมนูญในทันที แต่ควรที่จะมีการตั้งกรรมการขึ้นมาศึกษา ข้อดี ข้อด้อย หรือ ศึกษาว่า รัฐธรรมนูญ ทั้งของปี 2540 และ 2550 ว่า จุดไหนดี จุดไหนเด่น จุดไหนด้อย เพราะบางครั้งคนที่ตีความบทบัญญัติของกฎหมาย อาจจะเป็นปัญหาเองก็ได้ และชี้แจงหลักการและเหตุผลให้ได้ก่อน จึงจะมีการแก้ไข แต่หากจะเริ่ม
แก้ไขด้วยการตั้ง ส.ส.ร.3 ขึ้นมาทันที โดยไม่ศึกษาก่อนนั้น ถือว่า ไม่ถูกต้อง

พร้อมกันนี้ ศ.ดร.นันทวัฒน์ ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มในการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลว่า ไม่ขอออกตัวว่า กระทรวงไหน ควรปรับเปลี่ยนบ้าง แต่เสนอแนะว่า รัฐบาลควรที่จะหาตัวบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้น ๆ เฉพาะทางมาดูแลในแต่ละกระทรวง หรือ เข้าใจปัญหาของแต่ละกระทรวงเป็นอย่างดีมาแก้ปัญหา เพราะหากในตำแหน่งต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได้ นายกรัฐมนตรี ก็จะทำงานลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ค่อยจะมีบทบาทภาวะผู้นำอย่างปัจจุบัน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่าย ระบุว่า เวลานี้มีนักการเมืองที่มีคุณภาพน้อย ต้องรอบ้านเลขที่ 111 กลับมานั้น ก็ไม่จริงเสมอไป เพราะมองว่าในจำนวนนั้นบางส่วนก็มีปัญหากับพรรค บางส่วนก็ประกาศตัวไม่ยุ่งกับการเมืองไปแล้ว ดังนั้น ต้องรอดูว่า ใครที่จะกลับมาจริง ๆ และจะทำงานได้จริงหรือไม่ หลังจาก เว้นวรรคไปนานถึง 5 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์