ผอ.สุวรรณภูมิคาดผู้โดยสารเพิ่ม26.87%

ผอ.สุวรรณภูมิคาดผู้โดยสารเพิ่ม26.87%

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาด ปีใหม่ ผู้โดยสารเดินทางเข้า - ออกมากกว่า 2.1 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 26.87

นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2554 - 5 มกราคม 2555 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเข้า - ออกเป็นจำนวนมากกว่า 2.1 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 170,000 คน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึงร้อยละ 26.87

นายสมชัย กล่าวว่า ในส่วนของ ทสภ. ได้มีการเตรียมอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก และเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมในทุกๆ ด้าน
 
เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว โดยได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในส่วนต่างๆ อาทิ การเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และความถี่ในการตรวจตราความเรียบร้อย ทั้งภายในและภายนอกอาคาร การเพิ่มเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยคอยอำนวยความสะดวกในการจัดการจราจรบริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร และอาคารจอดรถ ไม่ให้เกิดการติดขัด การเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการดูแลอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า ระบบลิฟต์ บันไดเลื่อน สะพานเทียบเครื่องบิน ฯลฯ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา และมีเจ้าหน้าที่ Stand by ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยต่อไปว่า นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการจัดตั้ง "ศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวก มั่นคง และปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ที่บริเวณหลังเคาน์เตอร์ Check-in Row R ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 - 4 มกราคม 2555 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ภายใน ทสภ. ในช่วงเทศกาลปีใหม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์