บิ๊กอ๊อด ฝากกองทัพช่วยคุ้มครอง ปู

บิ๊กอ๊อด ฝากกองทัพช่วยคุ้มครอง ปู


“บิ๊กอ๊อด” เผย 4 เดือน เป็นลิ้นอยู่ในปากงูจงอางได้สบาย ฝาก ผบ.เหล่าทัพคุ้มครอง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ทราบเรื่องปรับ ครม. แต่ขออยู่ที่เดิม

วันนี้( 29 ธ.ค.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวภายหลัง ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ตอนหนึ่งว่า ขอชื่นชมทุกคนที่ได้ทำงานอย่างทุ่มเท เมื่อมีภัยพิบัติ  ขอให้รักษาความดีไว้ เพื่อให้กองทัพได้รับความเชื่อใจ และเชื่อมั่นจากประชาชน ปีใหม่นี้อยากเห็นความเข้มแข็งของทหารทุกคน  ตนจะทำให้กองทัพเข้มแข็ง สมกับที่ประชาชนไว้ใจ ในการปกป้องแผ่นดินและอธิปไตย อะไรที่จะทำให้กองทัพแตกแยกจะไม่เกิด  ขอให้น้อง ๆ ดูแลปกป้องคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่คู่กับชาติต่อไป เราจะไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นทำลายองค์พระประมุขของเรา


รมว.กลาโหม กล่าวต่อว่า ตนก็เหมือนเป็นลิ้นที่อยู่ในปากงูจงอาง คือ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเป็นอดีต ผบ.ทบ.เตือนว่ามาเป็น รมว.กลาโหมทำตัวให้เหมือนลิ้นงูที่ปากงูจงอาง พระพุทธาสภิกขุก็กล่าวไว้ว่าคนที่จะดูแลกองทัพ ซึ่งมีเขี้ยวเล็บและพิษมากจะอยู่ตรงไหนไม่ได้นอกจากลิ้นที่ปากงูเท่านั้น 4 เดือนแล้วที่ตนอยู่ในปากงูจงอางที่มีเขี้ยวแหลมคมและพิษร้ายตนอยู่ได้อย่างสบาย เพราะถ้าลิ้นโดนเขี้ยวงู ตัวมันก็คงตาย แต่ตนคิดว่าเขี้ยวงูคงไม่ขบลิ้นงู ก็บอกกับน้อง ๆว่า 2 เดือนหลังปีใหม่ต่อจากนี้ก็ให้ตนอยู่อย่างเดิมก็แล้วกัน กองทัพมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากช่วงนี้ ตั้งใจทำงานและมีความสามัคคี ร่วมใจกัน


เมื่อถามถึงการปรับ ครม. พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ ตนบอกกับ ผบ.เหล่าทัพหลายครั้งว่า ถ้าตนอยู่จะทำกองทัพให้แข็งแรงให้ได้ แต่ถ้าเห็นว่าตนทำงานไม่ดีก็ปรับได้เลย ในอนาคตการปกป้องประเทศชาติกองทัพต้องแสดงความเข็มแข็ง จะต้องมีเขี้ยวเล็บที่แหลมคมในการดูแลอธิปไตยของประเทศ ตนจะไม่ยอมให้ใครมาทำให้อ่อนแอเด็ดขาด

ทั้งนี้ได้พูดคุยส่วนตัวกับผบ.เหล่าทัพว่าช่วยดูแลนายกฯด้วย เพราะเรามีนายกฯเป็นสุภาพสตรี ยังไงกองทัพก็ช่วยดูแลคุ้มครองให้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์