ปูไม่หวั่นถูกยื่นถอดถอนเหตุคืนพาสปอร์ตแม้ว

ปูไม่หวั่นถูกยื่นถอดถอนเหตุคืนพาสปอร์ตแม้ว


“ปู” ไม่วิตกฝ่ายค้านเตรียมยื่นถอดพ้นเก้าอี้กรณีคืนพาสปอร์ตให้พี่ชาย พร้อมชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ไม่สนสื่อทำเนียบตั้งฉายา “นายกฯนกแก้ว” บอกเป็นแค่สีสัน

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 13.40 น. วันนี้(29 ธ.ค.)น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นกดดันให้พิจารณายกเลิกการคืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 9 ม.ค. ปีหน้า ว่า ยังไม่เห็นเรื่อง ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศทำเรื่องและพิจารณาเข้ามา
 
เมื่อถามว่ามีคนคัดค้านจำเป็นต้องพูดคุยกับ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศอีกครั้งหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีโอกาสได้คุยกัน เพราะตามหลักการทำงาน เรื่องนื้ถือเป็นหน้าที่ดุลยพินิจของกระทรวงการต่างประเทศที่จะพิจารณาอยู่แล้ว แต่ตนก็ได้ย้ำไปว่าการดำเนินการต้องให้ถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อถามว่ากังวลกับการที่ฝ่ายค้านยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีในประเด็นดังกล่าวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนชี้แจงได้ เพราะตนไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายอะไร ทุกอย่างขอให้เป็นเป็นไปตามหลัก และระเบียบต่าง ๆ
 
เมื่อถามว่าวิตกหรือไม่ที่เรื่องที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณมักจะต้องมาพัวพันกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่หรอกคะ ดิฉันก็มีหน้าที่ชี้แจง และเราเอง เรารู้อยู่ว่าเราทำอะไร ซึ่งเราก็พร้อมที่จะชี้แจงกับพี่น้องประชาชน”

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังให้สัมภาษณ์ถึงฉายา “นายกฯนกแก้ว” ที่สื่อมวลชนสายทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า “ถือเป็นหนึ่งในสีสันที่สื่อมอบให้ แต่จริง ๆต้องไปดูความหมาย เพราะยังเริ่มทำงานมาไม่เท่าไหร่ คงต้องให้เวลากันหน่อย” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยิ้ม ๆ ซึ่งถือเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากที่หยุดให้สัมภาษณ์ไป 2 วันนับตั้งแต่สือทำเนียบตั้งฉายาให้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์