“แทนคุณ-เมียชุติเดช” เข้าแจง กมธ.ตำรวจสภา หวั่นถูกการเมืองแทรก

“แทนคุณ-เมียชุติเดช” เข้าแจง กมธ.ตำรวจสภา หวั่นถูกการเมืองแทรก

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรังพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการเป็นประธาน
 
ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมของนางณัฐหทัย เครื่องสาย ให้ตรวจสอบการดำเนินคดีกรณีนายชุติเดช สุวรรณเกิด สามีที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางตลาดนัดโกสุม เขตดอนเมือง โดยมีนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และพ.ต.ท.วุฒิชัย สุคนธวิท รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เข้าชี้แจง ทั้งนี้กรรมาธิการฯ ได้พยายามซักถามประเด็นการเสียชีวิตของนายชุติเดช ที่มีความล่าช้าในการจับกุมผู้ต้องหา รวมถึงการสร้างประเด็นชี้นำการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะคำให้สัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากปัญหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

พ.ต.ท.วุฒิชัย ชี้แจงยืนยันว่าทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างใคร ทางตำรวจเองก็ตั้งสาเหตุการถูกยิงไว้หลายประเด็น

โดยได้ทำการสอบประวัติผู้ตายว่ามีความเป็นมา และเกี่ยวข้องกับใคร อย่างไร และขอยืนยันว่าการเมืองไม่สามารถชี้นำคดีได้ เพราะต้องสืบสวนคดีตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ทั้งนี้สำนวนการสืบสวนก็ต้องใช้เวลา ไม่สามารถสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ในทันที ต้องมีการสืบพยาน รวมถึงต้องมีการขอข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวผู้กระทำผิด และข้อมูลบางอย่างก็ไม่สามารถเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับทราบด้วย


ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่ามีกระบวนการบางอย่างที่ทำให้ตำรวจเกิดความอึดอัด ไม่สามารถดำเนินการบางอย่างได้

ไม่อยากให้มีการสรุปว่าคดีฆาตกรรมดังกล่าวนั้นมาจากประเด็นปัญหาส่วนตัวแต่อย่างเดียว ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาให้สัมภาษณ์นั้นทั้งๆที่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการสรุปสำนวน จะเป็นการชี้นำรูปคดี เกรงว่าอาจจะทำให้การสอบสวนไม่สามารถสาวไปถึงผู้บงการได้ ซึ่งตนก็เชื่อมั่นว่าตำรวจก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่เช่นกัน อยากถามว่าจะมีการบวนการใดหรือไม่ที่จะสามารถสาวไปถึงผู้กระทำผิดได้
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์