‘อริสมันต์พ้นคุกปุ๊บโดนล็อกปั๊บ!-คดีหมิ่นศิริโชค

‘อริสมันต์พ้นคุกปุ๊บโดนล็อกปั๊บ!-คดีหมิ่นศิริโชค

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก
 
ศาลได้อ่านคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายอริสมันต์  พงศ์เรืองรอง จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย โดยได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์ต่อศาลเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยตีราคาประกันจำนวน 6 ล้านบาท ทั้งนี้ห้ามจำเลยออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และห้ามมิให้จำเลยกระทำการใดๆ ในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอันตราย หรือก่อความไม่สงบในบ้านเมือง

ด้านนางระพีพรรณ พงศ์เรืองรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายอริสมันต์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวว่า เราได้พยายามต่อสู้มาอย่างต่อเนื่อง วันนี้เมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ก็ถือเป็นของขวัญรับปีใหม่ที่มีค่ามากๆ สำหรับครอบครัวของเราที่เฝ้ารอมาแสนนาน กว่าที่จะได้พบกันอยู่กันพร้อมหน้าในครอบครัว

 ซึ่งจากนี้ไปก็จะต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ซึ่งวันก่อนลูกอายุแค่ 9 ขวบ มาถามว่า "แม่ๆ คุณพ่อจะมีโทษถึงประหารชีวิตเลยหรือ" เพราะเห็นเพื่อนๆเขามาพูดกันอย่างนั้น พอได้ยินรู้สึกสะท้อนใจมากๆเลย ไม่นึกว่าลูกอายุแค่นี้จะมาถามอย่างนี้ จึงบอกว่าไม่ใช่อย่างนั้นแต่เราจะต้องต่อสู้คดีต่อไป 


 ต่อมา เวลา 18.00 น. เรือนจําพิศษกรุงเทพฯ ปล่อยตัวนายอริสมันต์ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น
 
เดินทางมาอายัดตัวนายอริสมันต์เพิ่มเติมในคดีหมิ่นประมาทนายศิริโชค โสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์ ทําให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ตั้งใจมารอรับนายอริสมันต์ต่างไม่พอใจ ตะโกนต่อว่าตํารวจ และด่าทอนายศิริโชคอย่างรุนแรง   


 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากประตูเรือนจําเปิด นายอริสมันต์เดินออกมาในชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาว เมื่อเห็นหน้านายเฮงและนางน้ำผึ้ง ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า ก้มลงกราบเท้าพ่อแม่ จากนั้นเดินไปขึ้นรถเมอร์เซเดซเบนซ์สีดําของทนายความไปยังสน.ประชาชื่น

 ระหว่างรถแล่นมาถึงหน้าประตูทางออก

นายอริสมันต์พูดผ่านเครื่องขยายเสียงกล่าวขอบคุณผู้พิพากษาและพี่น้องประชาชนที่ให้กำลังใจว่า ตนเป็นผู้ชาย อยากให้ประเทศมีความสุข มีประชาธิปไตย เราได้เรียนธรรมะ รู้ธรรมะและเห็นธรรมะแล้วว่าบ้านเมืองจะสงบสุขได้ต้องมีคำว่าให้อภัย และขอสวัสดีปีใหม่ทุกคน

 จากนั้นคนเสื้อแดงบางส่วนเคลื่อนขบวนตามนายอริสมันต์ไปยังสน.ประชาชื่น

  โดยเมื่อถึงสน. ตำรวจรีบนําตัวแกนนำนปช.เข้าห้องสืบสวน พร้อมห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป ยกเว้นญาติ เบื้องต้นคาดว่านายอริสมันต์ต้องนอนพักค้างอยู่ที่สน.ประชาชื่น 1 คืนเพื่อรอส่งตัวไปดําเนินคดีต่อที่ จ.สงขลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์