ปชป.ยื่นสอบเจ๊แดงร่ำรวยผิดปกติเพิ่ม- แฉฉ้อฉลเสียหายแสนล.

อลงกรณ์ เตรียมยื่นหลักฐาน


อลงกรณ์ เตรียมยื่นหลักฐาน"เยาวภา"ร่ำรวยผิดปกติ ต่อป.ป.ช.และคตส.เพิ่มเติม สัปดาห์หน้า มั่นใจข้อมูลจะขยายผลไปถึงแหล่งที่มาของเงิน และโยงถึงนิติบุคคลกระทำกันเป็นขบวนการฉ้อฉล มีมูลค่าความเสียหายนับแสนล้าน

วันนี้ (13 ม.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร ประธานคณะทำงานตรวจสอบการทุจริต ของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเป็นผู้ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ร่ำรวยผิดปกติ และแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะประสานกับคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. ว่า ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะยังมีเบาะแสข้อมูลต่าง ๆ ที่จะชี้ให้เห็นถึงพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ และสามารถขยายผลไปถึงแหล่งที่มาของเงินสกปรก โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวกับมีเดีย การสื่อสาร และการก่อสร้าง


ข้อมูลที่จะให้เพิ่มนี้จะสามารถโยงไปถึงนิติบุคคลอื่น ๆ


ผมเชื่อมั่นว่า ข้อมูลที่จะให้เพิ่มนี้จะสามารถโยงไปถึงนิติบุคคลอื่น ๆ ที่อยู่ในกระบวนการฉ้อฉลที่เกิดขึ้นในระบอบทักษิณอีกไม่น้อยกว่า 4-5 แห่ง ผมอยากให้มีการตรวจสอบงบดุล เส้นทางการเงินของบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็จะเห็นนอมินี หรือตัวแทนขบวนการแสวงหาประโยชน์ ว่าเป็นใครบ้าง การยื่นตรวจสอบกรณีร่ำรวยผิดปกติ เป็นเพียงความผิดปลายน้ำ ที่เราจำเป็นจะต้องว่ายทวนน้ำขึ้นไป เพื่อจะได้ข้อเท็จจริงของขบวนการโกงชาติ ตลอด 5 ปีของการบริหารงานของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ผมคาดว่าจะมีเม็ดเงินที่สูญเสียไปให้กับขบวนการนี้ รวมถึงสิทธิในสัมปทานต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 100,000 ล้านบาท นายอลงกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายอลงกรณ์ กล่าวว่า จะนำข้อมูลที่เคยยื่นให้ ป.ป.ช. ไปยื่นกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ตรวจสอบด้วย.


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์