ทักษิณไฟเขียวโผ 16 ผวจ. เตรียมส่งครม.เคาะทิ้งท้ายปี

ทักษิณไฟเขียวโผ 16 ผวจ. เตรียมส่งครม.เคาะทิ้งท้ายปี


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งข้าราชการระดับ10 ในตำแหน่งผู้ว่าราชการหรือนักบริหารสูง 16 ตำแหน่งที่ว่างลง

โดยที่ผ่านมามีการสอบคัดสรรผู้มีคุณสมบัติเพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญระดับ 9 (รองผวจ.และรองอธิบดี) จำนวน 73 ราย เพื่อดำเนินการคัดเลือกเข้ามารับการแต่งตั้งให้ขึ้นไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเรียบร้อยแล้วว่า จะนำโผบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด นอกจากนี้จะมีการเสนอรายชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดเข้ามาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยอีก 3 ตำแหน่งเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ อย่างไรก็ตามสำหรับรายชื่อนั้นคงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะถือว่า ยังเป็นชั้นของความลับอยู่ 

อย่างไรก็ตามรายชื่อทั้งหมดเป็นการจัดทำโผตามความต้องการของ ส.ส. พรรคเพื่อไทยในแต่ละจังหวัด ที่พยายามล็อบบี้ผ่านฝ่ายการเมืองในกระทรวงมหาดไทยให้ดำเนินการตามที่ต้องการเพื่อผลทางการเมืองในพื้นที่

ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการขออนุมัติในขั้นสุดท้ายจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังฝ่ายการเมืองในมหาดไทยติดต่อแจ้งรายชื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณเห็นชอบ



ทักษิณไฟเขียวโผ 16 ผวจ. เตรียมส่งครม.เคาะทิ้งท้ายปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์